+Aa-
    Zalo

    Chi hàng trăm triệu nuôi Gà Đông tảo chân khủng bán Tết 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Anh Hải quyết tâm đầu tư hàng trăm triệu đồng để nuôi Gà Đông tảo, đặc sản độc đáo của Khoái Châu, Hưng Yên để bán dịp Tết Ất Mùi 2015.

    (ĐSPL) – Anh Hải quyết tâm đầu tư hàng trăm triệu đồng để nuôi Gà Đông tảo, đặc sản độc đáo của Khoái Châu, Hưng Yên để bán dịp Tết Ất Mùi 2015.

    Chi hàng trăm triệu nuôi Gà Đông tảo chân khủng bán Tết 2015

    Những năm trước đây, để có cặp Gà Đông tảo, nhiều người phải về tận xã Đông Tảo để đặt hàng. Nhận thấy nhu cầu này, anh Nguyễn Văn Hải ở Gò Vấp, Tp HCM đã đầu tư Trang trại nuôi những chú Gà Đông tảo chân khủng để tặng đối tác, bạn và người thân trong các dịp Lễ, Tết.

    Để chuẩn bị cho Tết Ất Mùi 2015, ngay từ đầu năm anh đã quyết định mở rộng quy mô, nhập nhiều gà giống, gà bố mẹ đẹp nhất tại xã Đông Tảo để mang vào Tp.HCM xây trang trại Gà Đông tảo giống thuần chủng Gò Vấp. Từ trang trại này, anh Hải cũng xây thêm một trang trại chuyên nuôi Gà Đông tảo đẻ trứng và cho ấp bằng máy tại Hóc Môn.

    Theo dự đoán của anh Hải, giá Gà Đông tảo năm nay khó tăng, lượng hàng nhiều hơn nhưng vẫn sẽ cháy hàng như năm 2014. Nguyên nhân là đã nhiều người biết đến giá trị của giống gà quý hiếm này.

    Nguyên nhân nữa là do khả năng sinh sản và bảo tồn gien của Gà Đông tảo không được cao nên lượng gà đẹp, chân to, thịt đỏ, dáng chuẩn để làm quà biếu cũng sẽ không có nhiều.

    Theo anh Hải, Tết 2014 trang trại anh có 100 chú gà trống đủ tiêu chuẩn làm quà biếu nhưng hầu như đã được đặt hàng hết từ tháng 11 âm lịch. Năm nay, trang trại đã tăng gấp ba lần ngoài ra còn đặt hàng sẵn từ các trang trại liên kết, nhưng dự đoán vẫn sẽ thiếu hàng.

    Biểu hiện rõ nhất là mới tháng 9 âm lịch nhưng lượng đặt hàng đã lên đến 100 con Gà Đông tảo thuần chủng chân khủng, bên cạnh đó có nhiều nhà hàng đang dự định đặt với số lượng rất lớn để phục vụ nhu cầu tiếc cuối năm.

    Lý giải cho việc nhiều người thích mua Gà Đông tảo làm quà biếu, anh Hải tâm sự, Gà Đông Tảo có thể gọi là hàng biếu độc trong dịp Tết. Theo quan niệm của người dân Hưng Yên, nhiều người cho rằng, gia đình nào chọn được gà Đông Tảo để cúng trong đêm Giao thừa thì năm đó sẽ làm ăn phát đạt.

    Bởi vậy, cận Tết, nhiều người lại đổ xô đi tìm chọn mua gà Đông Tảo. Theo nhận định của chính những người nuôi Gà tại xã Đông tảo thì năm nay, những con gà Đông Tảo bán làm quà biếu Tết có giá từ 3 - 5 triệu đồng/con, riêng những con gà đặc biệt có cặp chân to, thô, màu lông đẹp, giá có thể lên đến cả chục triệu đên vài trục triệu đồng/con.

    Anh Hải cho biết ước mơ mở ra một thị trường xuất khẩu gống gà Đông Tảo. Đã có một số khách hàng từ các nước Cam-pu-chia, Lào, Đài Loan, Nhật Bản và Mỹ đặt mua những con gà mẫu.

    Các bạn có thể liên hệ với Trại Gà Đông Tảo Gò Vấp để biết thêm chi tiết:

    Anh Hải – 0938 371 773

    www.gadongtaohungyen.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-hang-tram-trieu-nuoi-ga-dong-tao-chan-khung-ban-tet-2015-a71484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan