+Aa-
    Zalo

    Chí Tài và tình bạn thân thiết 20 năm "chưa từng hờn giận" với Hoài Linh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cái duyên sân khấu với NSƯT Hoài Linh đã khiến Chí Tài có cuộc hoán đổi ngoạn mục từ nhạc công guitar trở thành danh hài nổi tiếng.

    Cái duyên sân khấu với NSƯT Hoài Linh đã khiến Chí Tài có cuộc hoán đổi ngoạn mục từ nhạc công guitar trở thành danh hài nổi tiếng.

    Từ hơn 20 năm trước, cặp bài trùng Chí Tài – Hoài Linh đã làm mưa làm gió trên khắp các sân khấu hài lớn nhỏ. Hễ có Hoài Linh là Chí Tài sẽ xuất hiện, sự ăn ý và những màn tung hứng nhịp nhàng của họ đã tạo dấu ấn lớn trong lòng mỗi khán giả.

    "Cặp bài trùng" Chí Tài - Hoài Linh nổi tiếng khắp các sân khấu trong và ngoài nước.

    Những người hâm mộ "ruột" của Chí Tài sẽ biết được, anh đi theo con đường nghệ thuật từ khá sớm nhưng lại không phải với vai trò một diễn viên hài.

    Mới 13 tuổi, Chí Tài đã được khen ngợi về khả năng chơi guitar của mình. Và đến năm 18 tuổi, anh đã thành lập ban nhạc "Lướt sóng", đi diễn ở khắp các tụ điểm Sài Gòn.

    Hồi đó, anh là một tay chơi guitar rất ngầu, tóc dài chơi nhạc đầy mê say, máu lửa. Sau này, tên tuổi đã được nhiều người biết đến hơn, Chí Tài tiếp tục lập thêm ban nhạc "Chí Tài's Brothers" và có phòng thu riêng tại Mỹ. Vợ anh cũng là một thành viên của ban nhạc này. Âm nhạc cũng làm cầu nối cho tình yêu của anh với bà xã để được như ngày hôm nay.

    Có niềm đam mê âm nhạc là thế nên khi Chí Tài được Vân Sơn mời diễn hài, anh đã từ chối. Chí Tài từ chối rồi giới thiệu Hoài Linh cho Vân Sơn, còn anh lại tiếp tục trở lại công việc trước đó là một nhạc công. Tuy nhiên, anh dành tình cảm đặc biệt cho Hoài Linh.

    Anh từng kể chuyện thích, hâm mộ Hoài Linh từ sinh nhật Trizzie Phương Trinh, chứng kiến "anh Bốn" diễn liền một lúc 5 vai. Bởi thế, khi Hoài Linh tách Vân Sơn ra diễn riêng và ngỏ lời mời Chí Tài, anh đã đồng ý.

    Theo Hoài Linh, anh khuyến khích Chí Tài chuyển sang diễn hài bởi anh có gương mặt “nhìn kiểu gì cũng buồn cười”. Hoài Linh thấy Chí Tài nói chuyện rất duyên, cái mặt cứ phiêu phiêu đầy nghệ sĩ nên nhận ra anh có tố chất làm một diễn viên hài.

    Trước đó, khi đi hát, Chí Tài cũng là gương mặt nhiều lần khiến khán giả phì cười. Anh được mệnh danh là "ca sĩ bóng đêm" bởi mỗi lần đi hát, anh đều yêu cầu tắt đèn để khán giả ngừng cười.

    Hoài Linh là người khuyến khích Chí Tài chuyển sang diễn hài.

    Gần đây, khi tham gia chương trình "Ngân nga tại gia", Chí Tài một lần nữa nói về cái duyên diễn hài với Hoài Linh: “Mình bắt đầu cộng tác đầu tiên là với Hoài Linh. Trước đó Vân Sơn mời rồi, mà lúc đó hình như là cái duyên chưa tới nên mình sợ không dám làm. Tới Hoài Linh thì do một phần mình thần tượng ông ấy quá vì rất nổi bên hải ngoại, thật sự mình rất trân trọng tài năng nên nhận lời luôn”.

    Chí Tài chia sẻ, anh không thể quên được lần đầu tiên diễn hài với cảm giác lo sợ, hồi hộp, toát mồ hôi vì cách diễn của Hoài Linh thuở đó là "không cần tập trước".

    Thứ 7 đi diễn nhưng thứ 5, Hoài Linh mới thông báo cho anh biết. Thuở đó, Hoài Linh diễn hài không cần kịch bản nên Chí Tài học bằng cách bật cát sét lên thu lại những lời Hoài Linh nói để học.

    Tuy nhiên, chính tiếng cười của khán giả khi anh mới bước ra sân khấu được 5 bước đã làm động lực cho Chí Tài tự tin hơn. Anh mạnh mẽ ra sân khấu diễn êm xuôi, dù có quên vài chỗ nhưng đã được Hoài Linh “vớt”.

    Sau tiểu phẩm đó thì bầu show và Hoài Linh đều khuyến khích anh. Và sau 1 năm, Chí Tài đã trở thành cây hài đình đám được khán giả yêu thích, công nhận. Từ đó, Chí Tài và Hoài Linh trở thành cặp bài trùng nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Họ duy trì sự hợp tác ăn ý và sau này, dù ít diễn chung nhưng vẫn giữ được tình bạn đầy trân quý.

    Chí Tài - Hoài Linh giữ tình bạn thân thiết hơn 20 năm.

    Hợp tác với nhau hơn 20 năm nhưng cặp danh hài chưa từng mâu thuẫn, giận hờn, dù rằng cả hai không cùng độ tuổi mà Chí Tài hơn Hoài Linh tới 11 tuổi.

    Nói về người bạn diễn thân thiết của mình, Chí Tài chia sẻ: "Ông Linh thì tính anh không cần nói nhiều. Em và quý vị khán giả đang theo dõi cũng biết rồi, Linh là người rất tốt. Nếu nói về danh hài ngôi sao Linh là một người hiếm có lắm. Cũng dễ hiểu thôi mình làm việc mà đừng có máu ganh ghét trong người thì ok. Mình ganh đua thì có, ganh ghét thì không nên.

    Chính vì vậy anh suy nghĩ cả hai mươi mấy năm anh không bao giờ giận anh Linh gì hết. Cái quan hệ này chính Hoài Linh cũng thốt ra nói chuyện với anh. Nói là: Anh Tài, anh em mình làm việc trên 20 năm rồi mà chưa bao giờ giận ha Tài ha”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tai-va-tinh-ban-than-thiet-20-nam-chua-tung-hon-gian-voi-hoai-linh-a348830.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan