+Aa-
    Zalo

    Chi tiết lịch thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2023 tại Hà Nội

    (ĐS&PL) - Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm 2023 sẽ được tổ chức 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ trong thời gian 2 ngày từ 10-11/6 tới.

    Chi tiết lịch thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2023 tại Hà Nội

    Theo tờ trình 410 – Sở GD-ĐT đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt về công tác tuyển sinh đầu cấp lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024, kỳ thi sẽ được tổ chức 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ trong thời gian 2 ngày từ 10-11/6 tới.

    Cụ thể, sáng 10/6, học sinh sẽ thi môn Ngữ văn trong thời gian làm bài 120 phút. Bài thi chấm theo thang điểm 10, nhân hệ số 2.

    Chiều cùng ngày, học sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Bài thi chấm theo thang điểm 10, hệ số 1. Với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh chọn một trong các thứ tiếng như: tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn. Thí sinh được đăng ký thi tiếng ngoại ngữ khác với tiếng đang học tại trường THCS.

    Sáng 11/6, học sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi được chấm theo thang điểm 10, nhân hệ số 2.

    Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 tại Hà Nội cụ thể như sau:

    chi tiet lich thi tuyen sinh lop 10 cong lap nam 2023 tai ha noi dspl 1
    Lịch thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội.

    Hỗ trợ thí sinh không may bị gãy tay, gãy chân

    Thông tin với báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, năm nay, toàn thành phố có hơn 116.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập không chuyên và lớp 10 chuyên của các trường THPT tại 201 điểm thi với xấp xỉ 5.000 phòng thi tại 30 quận, huyện, thị xã.

    Về khâu coi thi, theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, để kết quả kỳ thi bảo đảm chính xác, thực chất, Hà Nội đã điều động gần 20.000 giáo viên của các trường THCS, THPT và TT GDNN-GDTX làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi; trên 5.00 thanh tra, hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn. Ngoài ra, tham gia phục vụ kỳ thi còn có các bộ phận quan trọng khác như: Y tế, dân phòng, thanh niên tình nguyện, môi trường, điện lực…

    Để bảo đảm khách quan, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các điểm thi phân công cán bộ coi thi theo nguyên tắc: Mỗi phòng thi bố trí hai cán bộ coi thi ở hai trường khác nhau; một cán bộ coi thi không coi thi quá một lần tại một phòng thi.

    Trong quá trình làm nhiệm vụ, các thành viên của điểm thi phải chấp hành sự phân công, tuân thủ sự điều hành của trưởng điểm thi, thực hiện đúng quy chế thi và hướng dẫn coi thi. Trưởng điểm thi có trách nhiệm phân công cán bộ coi thi và các thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi bảo đảm rõ người, kín việc, đúng và đủ quy trình.

    Ông Cương cho biết, đến thời điểm này, các nhà trường đã hoàn thành việc phổ biến quy chế thi cho 100% giáo viên, bảo đảm tất cả thành viên làm nhiệm vụ coi thi đều được học quy chế thi.

    chi tiet lich thi tuyen sinh lop 10 cong lap nam 2023 tai ha noi dspl 21
    Ảnh minh họa 

    Ngoài ra, tại các điểm thi còn có lực lượng cán bộ giám sát công tác coi thi.

    Đối với các trường hợp thí sinh không may bị gãy tay, gãy chân..., theo ông Cương, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn cách giải quyết với từng trường hợp cụ thể để bảo đảm quyền lợi dự thi của thí sinh. Ví dụ như có thể bố trí lực lượng hỗ trợ đón thí sinh vào phòng thi; chép bài cho thí sinh; phân công nhân viên y tế hỗ trợ...

    Hiện tại, Sở GD&ĐT Hà Nội nhận được báo cáo có 7 thí sinh thuộc diện này, các điểm thi cũng đã sẵn sàng phương án hỗ trợ bảo đảm giúp các em tham gia kỳ thi theo nguyện vọng, đúng quy chế.

    Công thức tính điểm xét tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội

    Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

    Những thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên sẽ thi thêm ngày 12/6.

    Điểm xét tuyển lớp 10 chuyên = Tổng điểm các bài thi không chuyên + Điểm thi chuyên x 2.

    Dự kiến chậm nhất ngày 4/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi.

    Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 8-9/7. Thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tiet-lich-thi-tuyen-sinh-lop-10-cong-lap-nam-2023-tai-ha-noi-a578195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan