+Aa-
    Zalo

    Chỉ trích Tổng thống, nghị sĩ Philippines bị bắt vì tội nhận hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một Thượng nghị sĩ Philippines, nhà phê bình cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte đã bị bắt hôm 23/2 vì cáo buộc nhận hối lộ từ bọn buôn ma túy.

    Một Thượng nghị sĩ Philippines, nhà phê bình cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte đã bị bắt hôm 23/2 vì cáo buộc nhận hối lộ từ bọn buôn ma túy.

    Thượng nghị sĩ Leila de Lima, lái xe cũ, vệ sĩ của bà và một cựu quan chức nhà tù quốc gia Philippines đã bị cảnh sát bắt giữ. Cơ quan công tố đã tìm thấy bằng chứng chứng minh bà và các đồng phạm nhận hối lộ.

    "Sự thật sẽ được làm rõ và tôi sẽ đòi lại công lý. Tôi vô tội", bà de Lima nói với các phóng viên trước khi bị hộ tống ra khỏi văn phòng. Bà hiện đang phải đối mặt với 2 tội liên quan đến ma túy.

    Thượng nghị sĩ Leila de Lima.

    Bà de Lima là một luật sư nhân quyền trước khi gia nhập chính phủ. Hồi năm 2016 bà đã tiến hành thăm dò, tìm bằng chứng cáo buộc cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Duterte phạm pháp.

    Ngày 21/2 vừa qua, bà mô tả ông Duterte là một "kẻ giết người". Bà cũng kêu gọi nội các tuyên bố Tổng thống không thích để hợp giữ chức vụ vì ông có "tâm lý tội phạm".

    Theo đơn khiếu nại tại một tòa án sơ thẩm, de Lima bị cáo buộc đã nhận được 5 triệu peso Philippines (99,850 USD) bởi các quan chức nhà tù cũ khi bà giữ chức Bộ trưởng Tư pháp trong giai đoạn 2010 - 2016.

    "Tất cả đều là những lời nói dối", bà de Lima khẳng định mọi việc sẽ sớm trở nên dễ dàng.

    Ông Salvador Panelo, tư vấn pháp lý của Tổng thống Duterte cho biết trong một tuyên bố hôm 22/2 rằng bà de Lima sẽ phải "đón nhận tất cả những cáo buộc này và những bằng chứng sẽ chỉ được trình bày khi bà bị truy tố".

    Leila de Lima đã rời khỏi vị trí người đứng đầu cuộc điều tra những vụ giết người ngoài vòng pháp luật của Tổng thống Duterte. Chỉ vài ngày sau đó, bà bắt đầu bị Quốc hội điều tra vì tội nhận hội lộ. Các nhân chứng sẽ đóng vai trò then chốt trong vụ việc lần này.

    Khoảng 7.700 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống ma túy.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-trich-tong-thong-nghi-si-philippines-bi-bat-vi-toi-nhan-hoi-lo-a182037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan