+Aa-
    Zalo

    Chia sẻ của những tài xế trên chuyến xe buýt đặc biệt đưa người hết cách ly về về địa phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lái xe đưa người dân sau cách ly về các địa phương có lẽ là chuyến xe đáng nhớ nhất trong cuộc đời đối với nhiều tài xế xe buýt tại Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

    Lái xe đưa người dân sau cách ly về các địa phương có lẽ là chuyến xe đáng nhớ nhất trong cuộc đời đối với nhiều tài xế xe buýt tại Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco).

    Triển khai Công văn số 1115/UBND-ĐT ngày 01/4/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) phối hợp với sở Giao thông vận tải Hà Nội và bộ Tư lệnh Thủ đô tiến hành xây dựng phương án giải tỏa, vận chuyển người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung về địa phương.

    Lái xe buýt chuẩn bị đưa người sau cách ly tại Hà Nội về các địa phương - Ảnh: Tiền phong

    Lao động Thủ đô đưa tin, Transerco đã chuẩn bị khoảng 100 xe buýt loại 60 chỗ, mỗi xe có 2 lái xe để phục vụ tốt nhất cho quá trình vận chuyển người dân từ nơi cách ly về địa phương.

    Đoàn phương tiện của Transerco tham gia vận chuyển đều được đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định gồm nhân viên lái xe phải đeo khẩu trang, trên xe có bố trí nước sát khuẩn. Tất cả đoàn phương tiện đều được khử khuẩn trước và sau khi đưa đón người cách ly.

    Trên xe vận chuyển đều có đại diện của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đi theo xe để quản lý danh sách hành khách.

    Trong đợt 1 ngày 3/4 Tổng Transerco đã điều động 19 xe vận chuyển hơn 210 khách đi về 20 tỉnh thành, phố. Trong số này có 40 khách có nhu cầu ra ga Hà Nội và 18 khách lên sân bay Nội Bài để đi về bằng tàu hỏa, máy bay; 150 khách đi về 20 địa phương bằng xe buýt, trong đó có các tỉnh, thành như: Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…

    Ngày 4/4, Transerco tiếp tục huy động 23 xe, chở 274 hành khách sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung tại các khu vực khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, KTX trường Đại học FPT, Tiểu đoàn 14, 15 Sư đoàn 308 (Quốc Oai), Trung tâm nghề Thành An, Binh Đoàn 11 (Thanh Trì), Trường CĐ nghề Hà Nội (Nam Từ Liêm)… về các tỉnh, thành phố.

    Người dân hoàn thành cách ly chuẩn bị về địa phương - Ảnh: Tiền phong

    Chia sẻ với Tiền phong, anh Nguyễn Quang Báu (sinh năm 1975), lái xe buýt tại Xí Nghiệp xe buýt Hà Nội (Transerco) là một trong những tài xế lái xe chở hành khách hết cách ly tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp ngày 3/4 cho biết, bình thường anh chỉ ra bãi xe của xí nghiệp nhận xe rồi chạy ra các tuyến đường quen thuộc của Thủ đô để chở khách theo lịch trình đã lên trước đó cả năm. Tuy nhiên, hôm 3/4, anh cũng ra bãi nhận xe nhưng sau đó có điều đặc biệt là phải ra khu vực tập kết để thực hiện thêm các thủ tục như nhận trang phục y tế cho lái xe, gồm có mũ, quần áo, khẩu trang, găng tay để mặc và đeo trong suốt hành trình.

    Anh Bùi Anh Tuấn, lái xe buýt tại Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (Transerco) chiều 3/4 cũng lái xe đưa gần 20 hành khách kết thúc cách ly tập trung từ Hà Nội về Hải Phòng cũng thông tin: điều ấn tượng của anh đối với chuyến xe này là: thông thường sau mỗi chuyến hành trình hành khách không ai bảo ai đều đi xuống cho thật nhanh và rất ít khi chào hỏi lái, phụ xe.

    Thế nhưng trên chuyến xe đặc biệt hôm đó, mọi người trò chuyện, hỏi thăm nhau suốt dọc đường. “Đặc biệt, khi xuống xe, từng hành khách tạm biệt nhau, trao đổi thông tin cho nhau. Với lái xe và những cán bộ thực hiện nhiệm vụ đi cùng, họ không hết lời cảm ơn, một số hành khách còn cảm kích, bìn rịn trước những gì mà họ được phục vụ, đưa tiễn”, anh Tuấn chia sẻ với Tiền phong.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-cua-nhung-tai-xe-tren-chuyen-xe-buyt-dac-biet-dua-nguoi-het-cach-ly-ve-ve-dia-phuong-a318351.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan