+Aa-
    Zalo

    Chiếc mũ của Napoleon được bán với giá kỷ lục tại Pháp có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Chiếc mũ nỉ bicorne của Hoàng đế Napoleon Bonaparte đã được bán với giá 1,932 triệu euro (51 tỉ đồng) trong phiên đấu giá cuối tuần qua.

    Báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ AP cho biết, ngày 20/11 chiếc mũ nỉ "bicorne" màu đen và nhọn 2 đầu từng được Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte đội đã được bán với giá 1,932 triệu euro (51 tỉ đồng) trong phiên đấu giá cuối tuần qua.

    Chiếc mũ này có màu đen màu sắc đặc trưng của Hoàng đế Napoleon, với phù hiệu gồm các màu xanh, trắng và đỏ như màu của quốc kỳ Pháp. Với mức giá 1,932 triệu euro (tương đương 2,1 triệu USD), chiếc mũ này đã trở thành chiếc mũ đắt giá nhất của Napoleon từ trước đến nay trên sàn đấu giá, vượt qua kỷ lục 1,884 triệu euro trong một phiên đấu giá cũng do Osenat tổ chức vào năm 2014.

    Theo nhà đấu giá có trụ sở tại Fontainebleau (phía Nam Paris), cho biết mức giá cuối cùng của chiếc mũ bao gồm tất cả các khoản phí đã cao gấp đôi mức giá ước tính khoảng 600.000 - 800.000 euro và cao gần gấp 4 lần mức giá khởi điểm.

    can canh chiec mu cua napoleon duoc ban voi gia ky luc tai phap 3
    Chiếc mũ nỉ "bicorne" màu đen và nhọn 2 đầu từng được Hoàng đế Pháp Napoléon Bonaparte đội đã được bán với giá 1,932 triệu euro (51 tỉ đồng). Ảnh: Reuters/Guardian

    Vietnamnet dẫn nguồn Guardian cho biết , chiếc mũ vừa được bán là một trong số 20 chiếc còn sót lại của Napoleon. Ông được cho là sở hữu 120 chiếc mũ như vậy trong suốt cuộc đời. 

    Napoleon thường đội mũ lệch một bên để phân biệt với những người khác trên chiến trường và do đó tạo ra một hình ảnh dễ nhận biết nhất trong lịch sử. 

    Theo nhà đấu giá Osenat, chiếc mũ này là tài sản của cố doanh nhân Jean-Louis Noisiez. Ông đã dành hơn nửa thế kỷ để tập hợp bộ sưu tập các kỷ vật, súng, kiếm và đồng xu thời Napoleon trước khi qua đời vào năm 2022.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-mu-cua-napoleon-duoc-ban-voi-gia-ky-luc-tai-phap-co-gi-dac-biet-a600293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan