+Aa-
    Zalo

    Chiếm ngưỡng loài mèo “đắt nhất nhì thế giới” với bộ mặt "ưu tư" có một không hai

    (ĐS&PL) - Mèo Sphynx được coi là loài mèo xấu nhất thế giới với bộ mặt nhăn nhó đầy vẻ ưu tư, tuy nhiên để sở hữu chú mèo này bạn phải bỏ ra khoảng 3000 USD (khoảng 74 triệu đồng)/con.

    Là loài mèo không lông đầu tiên và duy nhất trên thế giới

    Mèo Sphynx còn được biết đến là mèo Canada, mèo Mexico không lông sở hữu đặc điểm không thể lẫn với bất kỳ loài mèo nào khác.

    Mặc dù có nguồn gốc từ Canada nhưng những chú mèo không lông lại được gọi là mèo Ai Cập hoặc Sphynx, nghĩa là nhân sư vì ngoại hình của chúng giống tượng nhân sư.

    chiem nguong loai meo dat nhat nhi the gioi voi bo mat uu tu co mot khong hai dspl3
    Sphynx là loài mèo không lông đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Ảnh sưu tầm

    Toàn bộ cơ thể của giống mèo này nhẵn nhụi, tai to, bụng tròn, màu da trắng như bạch tạng hoặc khoang nâu trên nền trắng. Mèo không lông có loại nhăn và không nhăn.

    Ngoài cơ thể trần trụi không lông, giống mèo này còn xấu xí vô cùng vì toàn thân là những nếp da nhăn nheo, tai lớn như tai lừa. Chính vì không có lông nên cơ thể mèo Sphynx sờ vào vô cùng ấm áp, cũng vì đặc điểm ấy mà loài mèo này dễ bị nhiễm lạnh và cần giữ ấm tuyệt đối, đặc biệt là vào mùa đông.

    Sphynx là giống mèo đột biến tự nhiên

    Là một trong những dòng mèo hiếm, độc và lạ nhất thế giới vì được sinh ra với thể đột biến không có lông.

    chiem nguong loai meo dat nhat nhi the gioi voi bo mat uu tu co mot khong hai dspl
    Mèo Sphynx có giá khá đắt đỏ. Ảnh sưu tầm

    Theo tìm hiểu, mèo không lông được phát hiện tình cờ vào những năm 1960-1970, từ những con mèo không có lông do đột biến gene có tên là Prune người ta đã nhân giống dòng gene lặn này.

    Tuy nhiên, giá của giống mèo này không hề rẻ. Với mèo không lông sinh sản tại Việt Nam sẽ có giá dao động từ 20-25 triệu đồng/con; trên 75 triệu đồng nếu nhập từ Thái Lan; trên 100 triệu đồng nếu nhập từ Châu Âu và trên 200 triệu đồng nếu nhập từ Hoa Kỳ hoặc Canada.

    “Đó là bảng giá bán mèo không lông 2 tháng tuổi trở lên, có giấy tờ, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Được tiêm phòng 2 mũi, tẩy giun và kiểm tra sức khoẻ định kỳ nhưng chưa bao gồm phí vận chuyển về Việt Nam”, chia sẻ từ chủ 1 cửa hàng chuyên nhập khẩu thú cưng.

    Đây chính là loài mèo mang bộ mặt…“khó ưa” nhất thế giới

    Những con mèo thuộc giống Sphynx nhăn lúc nào cũng mang vẻ mặt cau có, nghiêm nghị, khó gần nên nhiều người còn coi chúng là một trong những loài mèo xấu xí nhất thế giới.

    chiem nguong loai meo dat nhat nhi the gioi voi bo mat uu tu co mot khong hai dspl2
    Sphynx là loài mèo mang bộ mặt…“khó ưa” nhất thế giới. Ảnh sưu tầm

    Về đặc điểm, đầu của mèo không lông có hình tam giác, đôi tai lớn hình tam giác giống như tai của một con dơi. Mắt của chúng to và long lanh với các màu rất đẹp, thường là xanh dương và xanh lá. Thậm chí có những chú mèo có 2 màu mắt vô cùng đặc biệt.

    Là giống mèo hiếu động và thông minh, mèo nhân sư hoạt động rất nhiều nên sức ăn cũng vượt xa những giống mèo khác.

    Không có giống mèo nào thân thiện và thông minh như Sphynx

    Một trong những lý do khiến nhiều người vẫn muốn sở hữu một chú mèo Sphynx mặc dù giá bán loài mèo này cao ngất ngưởng chính là vì tính cách đặc biệt của chúng. Chúng thân thiện, thông minh, và rất thích học hỏi. Sphynx cũng đủ thông minh để tự đi lấy đồ chơi và chơi đùa vui vẻ khi chủ của nó bận rộn.

    chiem nguong loai meo dat nhat nhi the gioi voi bo mat uu tu co mot khong hai dspl4
    chiem nguong loai meo dat nhat nhi the gioi voi bo mat uu tu co mot khong hai dspl5
    Mèo Sphynx rất thân thiện và thông minh. Ảnh sưu tầm

    Khi khách đến chơi nhà, mèo Sphynx cũng tỏ vẻ hiếu khách chứ không rụt rè như một số giống mèo khác. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn có ý định nuôi Sphynx cùng với giống mèo khác hay thậm chí loài vật khác, vì chú mèo này thích kết bạn với tất cả các con vật.

    Vào ban ngày, nó thích tìm đến những nơi ấm áp như nằm gần màn hình máy tính, tivi, rúc dưới 1 tấm khăn, hoặc nằm bên cửa sổ đầy nắng, ban đêm Sphynx đặc biệt thích chui rúc vào lòng người ngủ. Rất ít trường hợp mèo Sphynx bỏ nhà đi hoang. Nó rất trung thành và lúc nào cũng muốn ở bên chủ của mình.

    Việc chăm sóc cũng vô cùng đặc biệt

    Về chăm sóc, mèo Sphynx cũng cần được chải lông như các giống mèo khác. Dù nhẵn nhụi, chúng cần được tắm ít nhất 1 lần/tuần để không vấy bẩn quần áo và vật dụng. Nên chọn sữa tắm có chất dưỡng ẩm và lau thật khô sau khi tắm.

    chiem nguong loai meo dat nhat nhi the gioi voi bo mat uu tu co mot khong hai dspl1
    Mèo Sphynx dễ nhiễm lạnh do không lông. Ảnh sưu tầm

    XEM THÊM: Biểu tượng Halloween là gì? Ý nghĩa của các biểu tượng Halloween mà không phải ai cũng biết

    Hành động nhẫn tâm với chú chó hoang, bảo vệ trường học khốn đốn nhận "quả đắng"

    Khay đựng cát vệ sinh hay đĩa bát đựng thức ăn phải rất sạch sẽ vì mèo Sphynx rất khó tính về vấn đề này.

    Do không lông nên mèo nhân sư dễ bị cảm lạnh. Chủ nuôi cần chú ý theo dõi thời tiết để mặc áo hoặc dùng máy sưởi cho mèo khi cần. Nhiệt độ lý tưởng nhất là 24-28 độ C.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-loai-meo-dat-nhat-nhi-the-gioi-voi-bo-mat-uu-tu-co-mot-khong-hai-a596757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan