+Aa-
    Zalo

    Hành động nhẫn tâm với chú chó hoang, bảo vệ trường học khốn đốn nhận "quả đắng"

    (ĐS&PL) - Hưởng ứng "làn sóng càn quét chó hoang", nam bảo vệ một trường đại học đã đánh chết chú chó sống trong trường khiến sinh viên phẫn nộ.

    Theo tin tức từ tờ 163.com, ngày 17/10 vừa qua, vụ việc chú chó cưng sống trong khuôn viên trường Đại học Kinh tế và Thương mại quốc tế Trùng Khánh (Trung Quốc) bị nhân viên bảo vệ đánh chết thu hút sự chú ý của dư luận nước này.

    Được biết, chú chó tên Hoàng Hoàng, vô chủ, là giống chó kích thước nhỏ, sống trong khuôn viên trường đại học ở Trùng Khánh cách đây không lâu và đã trở thành bạn của rất nhiều sinh viên, hầu như ai cũng yêu thích nó.

    danh chet chu cho con song ngay trong truong dai hoc nam bao ve ganh hau qua khon don dspl1

    Chú chó tên Hoàng Hoàng được rất nhiều sinh viên trường Đại học Kinh tế và Thương mại quốc tế Trùng Khánh yêu thương. Ảnh sưu tầm

    Sau khi chú chó bị đánh chết, sinh viên trong trường đã bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành động dã man.

    “Hoàng Hoàng rất hiền. Nó không hề hung dữ, ngay cả xúc xích mà nó còn không thể ăn nổi. Chúng tôi thường cắt nhỏ xúc xích ra thì nó mới ăn được”.

    “Hoàng Hoàng rất thân thiết với cô lao công. Nó thường đi theo sau trong lúc cô lao công đang gom rác. Thật ra cô ấy cũng muốn mang nó về nuôi, nhưng trong nhà đã nuôi 3-4 con chó rồi, nên chỉ đành để nó tiếp tục sống trong trường, nhờ sự đùm bọc của mọi người”.

    Đáng chú ý nhất là dòng bình luận của sinh viên kể lại quá trình chú chó bị đánh chết: “Hôm đó nhân viên bảo vệ đã vây lấy nó, dùng gậy đánh nó. Nhiều người đã lên tiếng bảo đừng đánh chó, nhưng người nọ không nghe. Hoàng Hoàng hiền lắm, nó còn sợ người ta đến gần nó nữa mà, không cắn người đâu”.

    danh chet chu cho con song ngay trong truong dai hoc nam bao ve ganh hau qua khon don dspl

    Khoảnh khắc Hoàng Hoàng bị bắt, sau đó bị đánh chết. Ảnh sưu tầm

    Nhận quá nhiều ý kiến lên án từ sinh viên, nhân viên bảo vệ đã bị đình chỉ công tác, vì người này đã tự ý hành sự, phía nhà trường không hề hay biết.

    Sau khi những vụ việc xảy ra, nhiều cư dân mạng đã kêu gọi bảo vệ động vật đi lạc và kêu gọi ban hành luật bảo vệ động vật.

    Thế nhưng ít ai biết rằng hành động đánh chết chó của nhân viên bảo vệ xuất phát từ "làn sóng càn quét chó hoang" sau hàng loạt vụ chó tấn công người đã xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây ở Trung Quốc.

    Trước đó, theo tờ Korea Herald, tại Hàn Quốc, 1 người phụ nữ và 1 người đàn ông tự tay chôn sống chú chó mình nuôi ở Jeju đã bị phạt 6 tháng từ giam.

    danh chet chu cho con song ngay trong truong dai hoc nam bao ve ganh hau qua khon don dspl

    Người dân phát hiện chú chó bị chôn sống chỉ để lộ phần mõm tuy nhiên may mắn được cứu sống. Ảnh sưu tầm

    Họ bị phát hiện đã cố gắng chôn sống một chú chó poodle ở gần Dogeuncheon, Naedo-dong, Jeju vào lúc 2h54 sáng ngày 19/4 năm ngoái và còn bạo hành nó. Khi đó, chú chó đang tru lên vì bị chôn vùi toàn bộ thân ngoại trừ phần mũi và miệng. May mắn được 1 người đi đường đã phát hiện và giải cứu chú chó.

    Khi được phát hiện, chú chó có tình trạng rất tệ. Theo người báo tin, "Chú chó không thể ăn uống, cơ thể rất khô và run rẩy".

    Tại phiên tòa, luật sư của bị cáo kháng cáo xin khoan hồng và cho biết: "Lúc đó, bị cáo bị căng thẳng rất nhiều vì chuyện riêng tư và vô tình phạm tội". Trong lời phát biểu cuối cùng, cô này cũng cúi đầu nói: "Tôi rất xin lỗi chú chó".

    XEM THÊM: Con chưa chào đời nhưng bố mẹ đã "mỗi người một nơi" vì cái tên dễ gây hiểu nhầm

    Độc đáo bộ ảnh chụp tranh thủ 10 phút trước sinh, dân mạng ngỡ ngàng nhan sắc thai phụ

    Lạ lùng cảnh người phụ nữ dắt cá đi dạo trên đường phố Trung Quốc

    Sau đó được biết, chú chó poodle bị bạo hành hiện đã hồi phục và gặp được người chủ mới, được đặt tên là "Dami".

    Nguyễn Linh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-nhan-tam-voi-chu-cho-hoang-bao-ve-truong-hoc-khon-don-nhan-qua-dang-a596722.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan