+Aa-
    Zalo

    Chiến dịch giải cứu con tin ở Australia: Kẻ bắt cóc đã bị tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Australia ngày 15/12 đã tấn công quán cà phê ở Sydney, tiêu diệt kẻ bắt cóc con tin sau 16 giờ bao vây khu vực.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Australia ngày 15/12 đã tấn công quán cà phê ở Sydney, tiêu diệt kẻ bắt cóc con tin sau 16 giờ bao vây khu vực.
    Video liên quan:
    Theo tin tức từu BBC, 3 người đã thiệt mạng sau cuộc đột kích của cảnh sát trong đó có đối tượng bắt cóc là một kẻ Hồi giáo cực đoan. Có 4 người bị thương và tổng số con tin bị bắt giữ trong quán cà phê là 17.

    Một con tin bị thương ở chân được cảnh sát đưa ra ngoài.

    Một số báo cáo cho biết cảnh sát đã quyết định tấn công sau khi kẻ bắt cóc nổ súng vào các con tin. Tuy nhiên, thông tin này không được cảnh sát Australia xác nhận. Phía cảnh sát chỉ nói rằng nhiều người có thể đã thiệt mạng nếu như các nhân viên an ninh không kịp thời tấn công, tiêu diệt kẻ bắt cóc con tin tại quán cà phê Lindt.
    Trước đó, ít nhất 6 con tin đã chạy thoát ra khỏi quán cà phê sau một vài tiếng nổ lớn ở bên trong. Chiến dịch giải cứu kết thúc nhưng nhiều câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp. Động cơ của tay súng là gì? Tại sao hắn chọn quán cà phê làm mục tiêu và liệu hắn có hành động một mình?
    Trước khi diễn ra chiến dịch giải cứu, Monis đã yêu cầu  trao cho hắn một lá cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và nói chuyện điện thoại với Thủ tướng Australia Tony Abbott.
    Kẻ bắt cóc con tin trước đó được xác định danh tính là Haron Monis, một giáo sĩ người Iran đã đến tị nạn tại Australia năm 1996. Phát biểu tại Dorset, Thủ tướng Anh David Cameron đã lên án mạnh mẽ vụ bắt giữ con tin ở Sydney, Australia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dich-giai-cuu-con-tin-o-australia-ke-bat-coc-da-bi-tieu-diet-a74371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan