+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Hồi giáo cực đoan bắt giữ con tin gây chấn động Australia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những kẻ khủng bố được cho là phiến quân Hồi giáo đã bắt giữ các con tin tại một quán cafe ở Sydney khiến cả đất nước Australia chấn động.

    (ĐSPL) – Những kẻ khủng bố được cho là phiến quân Hồi giáo đã bắt giữ các con tin tại một quán cafe ở Sydney khiến cả đất nước Australia chấn động.
    Theo tin tức từ tờ Sydney Herald, ít nhất 2 tay súng đang khống chế các con tin tại một quán cafe ở Sydney. Các nghi phạm mang theo súng ngắn và dường như có “các thiết bị gây nổ”.

    Các con tin bị buộc phải giơ cao lá cờ đen giống lá cờ của phiến quân Hồi giáo cực đoan.

    Khoảng 13 con tin đã bị bắt giữ trong quán cafe. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy một phụ nữ đang khóc và bị buộc phải cầm lá cờ đen với dòng chữ trắng: "Không có Chúa trời nào ngoài Thánh Allah, Muhammad là sứ giả của Thánh Allah".

    Theo một số nguồn tin, lá cờ các con tin trong quán cà phê cầm có tên là Shahada, khác với lá cờ hai màu đen trắng nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sử dụng, có thể thuộc phiến quân Jabhat al-Nusra.

    Video tham khảo:

    Australia: Các phần tử Hồi giáo bắt giữ con tin ngay tại Sydney

    Jabhat al-Nusra (Mặt trận Al-Nusra) là nhóm Hồi giáo cực đoan dòng Sunni ở Syria. Chúng tuân thủ hệ tư tưởng jihad toàn cầu của al-Qaeda, tổ chức khủng bố đứng sau vụ tấn công 11/9 vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở Mỹ năm 2001

    Nhân chứng tại hiện trường nói họ nhìn thấy rõ cảnh các con tin khóc lóc khi bị nhóm bắt cóc yêu cầu giăng cờ có dòng chữ nêu trên.
    Thông tin chưa được kiểm chứng trên Daily Mail nói rằng những tay súng Hồi giáo cực đoan đã “đặt thiết bị khắp thành phố” và yêu cầu được nói chuyện trực tiếp với Thủ tướng Australia.

    Cảnh sát Australia đã phong tỏa hiện trường, tìm cách giải cứu con tin.

    Hang chục cảnh sát vũ trang Australia đã tiếp cận, bao vây hiện trường. Vụ bắt cóc, giăng cờ phiến quân Hồi giáo gây chấn động Australia diễn ra chỉ vài giờ sau khi một nghi phạm 25 tuổi bị bắt giữ trong cuộc đột kích chống khủng bố ở Sydney.
    Trong một diễn biến liên quan, nhà hát Opera Sydney đã phải đóng cửa và bị phong tỏa sau khi có tin báo có bom được cài trong nhà hát.
    Thủ tướng Australia Tony Abbott đã ra tuyên bố trấn an người dân rằng các cơ quan thi hành luật pháp và các cơ quan an ninh nước này sẵn sàng phản ứng toàn diện với các hoạt động khủng bố.
    Văn phòng Thủ tướng Australia cho hay, Ủy ban an ninh quốc gia của Nội các nước này đã được nhóm họp vào sáng nay để xử lý khủng hoảng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-hoi-giao-cuc-doan-bat-giu-con-tin-gay-chan-dong-australia-a74193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan