+Aa-
    Zalo

    Chiến dịch tái tranh cử của ông Trump thu về 24,8 triệu USD tiền ủng hộ trong một ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thu về 24,8 triệu USD trong 24 giờ kể từ khi ông tuyên bố khởi động quá trình tái tranh cử.

    Chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thu về 24,8 triệu USD trong 24 giờ kể từ khi ông tuyên bố khởi động quá trình tái tranh cử.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử. Ảnh: CBS News

    CBS News đánh giá đây một con số khá lớn cho một chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, hiện đã vượt xa tất cả các đối thủ đảng Dân chủ khác. Các số liệu gây quỹ được đưa ra khi người quản lý chiến dịch của ông Trump, Brad Parscale, tuyên bố ông Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống năm 2020, bất chấp các cuộc thăm dò nội bộ và độc lập cho thấy Phó Tổng thống Joe Biden và các ứng viên đảng Dân chủ khác có khả năng dễ dàng đánh bại Tổng thống đương nhiệm.

    Ông Parscale nói với phóng viên CBS News tại Washington Major Garrett trong một cuộc phỏng vấn tại Orlando rằng việc tăng 25 triệu USD tiền ủng hộ cho chiến dịch là mục tiêu không dễ đạt được.

    "@realDonaldTrump đã phá vỡ kỷ lục, nhận được 24,8 triệu USD trong vòng chưa đầy 24 giờ phát động chiến dịch tái tranh cử", Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Mỹ Ronna McDaniel viết trên Twitter vào sáng 19/6 (giờ Mỹ). "Sự nhiệt tình trên toàn quốc dành cho Tổng thống là vô song và không giống bất cứ điều gì chúng ta từng thấy! # Trump2020 #KeepAmericaGreat".

    Giám đốc truyền thông của chiến dịch Trump, Tim Murtaugh thì viết rằng: "Với phép toán đơn giản: Đó là hơn 1 triệu USD mỗi giờ trong suốt cả ngày".

    Như vậy, chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã huy động được 30 triệu USD chỉ trong quý đầu tiên của năm 2019. Về mặt kỹ thuật, ông Trump đã phát động chiến dịch tái tranh cử vào ngày 20/1/2017, đúng vào ngày ông tuyên thệ nhậm chức. Đó là ngày ông đệ đơn xin tái cử với Ủy ban bầu cử liên bang.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dich-tai-tranh-cu-cua-ong-trump-thu-ve-248-trieu-usd-tien-ung-ho-trong-mot-ngay-a280511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan