+Aa-
    Zalo

    Chiến hạm Nga khai hỏa ở Biển Đen, loạt mục tiêu ở Ukraine hứng tên lửa

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo 4 tên lửa hành trình đã được phóng vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine từ một tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (29/11) cho biết, tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành một cuộc tấn công bằng 4 tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

    "Các binh sĩ trên tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen đã nhận được nhiệm vụ tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr trong thời gian ngắn nhất nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của đối phương", Bộ này cho biết thông qua ứng dụng nhắn tin Telegram.

    Theo đó, "các mục tiêu được chỉ định" đã bị tấn công nhưng giới chức Nga không tiết lộ vị trí chính xác của các mục tiêu này. Mệnh lệnh "phóng tên lửa trong thời gian ngắn nhất" cho thấy mục tiêu mà quân Nga vừa tập kích bằng tên lửa có giá trị cao.

    chien ham nga khai hoa o bien den loat muc tieu o ukraine hung ten lua

    Tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen phóng tên lửa hành trình Kalibr vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine hôm 29/11. Ảnh: Reuters

    Một đoạn video về vụ tấn công được Bộ Quốc phòng Nga công bố trên Telegram cho thấy dường như con tàu đã phóng tên lửa vào lúc sáng sớm. Phía Ukriane đến nay vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ tấn công.

    Trước đó vào cuối ngày 28/11 (theo giờ địa phương), hải quân Ukraine thông báo ít nhất 2 tàu ngầm Nga trang bị tổng cộng 8 tên lửa Kalibr đang trong trạng thái trực chiến ở Biển Đen. “Mức độ đe dọa tên lửa rất cao”, hải quân Ukraine cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

    Biển Đen được nhận định là một trong những chiến trường quan trọng nhất trong cuộc xung đột kéo dài 21 tháng giữa Nga và Ukraine. Đây là nơi Hạm đội Biển Đen của Nga tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào Ukraine và cũng là bàn đạp quan trọng để Moscow nhanh chóng triển khai quân phản ứng với các diễn biến ở Trung Đông, châu Âu.

    Tuy nhiên, các cuộc tấn công bằng máy bay và xuồng không người lái ngày càng tăng của Ukraine nhằm vào các mục tiêu quân sự của Nga ở Biển Đen được cho là đã làm hư hại các bãi sửa chữa tàu và hải quân ở cảng Sevastopol.

    Đầu tháng này, các thành viên của Atesh – một phong trào quân sự do người Ukraine và người Tatars ở Crimea khởi xướng tuyên bố rằng nhiều tàu chiến trong Hạm đội Biển Đen của Nga đã bí mật rời khỏi bán đảo này vì liên tục phải hứng chịu các cuộc tấn công của quân đội Ukraine.

    Phần lớn các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen đã rời ra khỏi bán đảo Crimea và được tập trung tại Novorossiysk - một thành phố thuộc vùng Kuban của Nga. “Điều này được thực hiện do các cuộc tấn công tên lửa thành công của lực lượng Ukraine vào hạm đội Nga”, đại diện của Atesh cho biết đồng thời nhấn mạnh động thái này cho thấy rõ "sự hoảng loạn thực sự" trong nội bộ Hạm đội Biển Đen.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng từng tuyên bố khả năng tấn công tàu chiến của Kiev đã làm giảm sức mạnh quân sự của Nga ở Biển Đen, giúp Ukraine đảm bảo tuyến đường vận chuyển để xuất khẩu ngũ cốc.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-ham-nga-khai-hoa-o-bien-den-loat-muc-tieu-o-ukraine-hung-ten-lua-a601560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan