+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 23/11: Israel bắt giám đốc bệnh viện lớn nhất Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Theo các bác sĩ, quân đội Israel đã bắt giữ Giám đốc Bệnh viện Al-Shifa, tổ hợp y tế lớn nhất ở Dải Gaza.

    Vietnamnet dẫn lời tờ Bưu điện Jerusalem cho hay, ông Khalid Abu Samra - một trưởng khoa của bệnh viện Al-Shifa chia sẻ: "Bác sĩ Mohammad Abu Salmiya đã bị bắt cùng một vài người khác"

    Bệnh viện Al Shifa đã trở thành một trong những tâm điểm của chiến dịch chống Hamas của Israel sau vụ nước này bị tấn công bất ngờ ngày 7/10. Kể từ năm 2014, các quan chức hàng đầu của Israel đã nhiều lần tuyên bố rằng lãnh đạo của Hamas đã ẩn náu trong các đường hầm bên dưới bệnh viện Al Shifa và khu phức hợp này đã trở thành cơ sở quân sự khổng lồ dưới lòng đất. 

    Trong những ngày gần đây, IDF đã công bố đoạn phim cho thấy nhiều căn phòng và đường hầm, vũ khí được tìm thấy bên dưới bệnh viện.

    chien su israel hamas moi nhat gay 23 11 israel bat giam doc benh vien lon nhat dai gaza
    Binh lính Israel tại bệnh viện Al Shifa.

    Israel cho biết, hình ảnh thu được từ camera giám sát của bệnh viện cho thấy, ít nhất 2 con tin được các đối tượng có vũ trang đưa vào bệnh viện hôm 7/10, một trong số đó bị kéo bằng đầu vào bệnh viện. 

    Phát ngôn viên của IDF Daniel Hagari cũng tiết lộ, gần đây, tin tình báo cho biết con tin Israel là Noa Marciano đã bị hạ sát ở bệnh viện Al Shifa. Hiện, không rõ có nhân viên y tế nào của bệnh viện trực tiếp hỗ trợ Hamas trong các hoạt động của lực lượng này tại bệnh viện không. 

    Gần đây, tâm điểm của xung đột Israel - Hamas là Bệnh viện Al Shifa với hàng trăm bệnh nhân, nhân viên y tế và dân thường bị mắc kẹt ở đó.

    Được biết, Israel từng nói Hamas có một trung tâm chỉ huy bên dưới Bệnh viện Al Shifa và sử dụng bệnh viện này cùng các đường hầm bên dưới để che giấu hoạt động quân sự và bắt giữ con tin. Tuy nhiên, Hamas đã bác bỏ thông tin này.

    Quân đội Israel đã hoạt động trong và xung quanh Bệnh viện Al Shifa những ngày qua, phát hiện "bằng chứng" về việc Hamas sử dụng địa điểm này cho các hoạt động quân sự.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-gay-23-11-israel-bat-giam-doc-benh-vien-lon-nhat-dai-gaza-a600780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan