+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 15/11: Israel tiến vào bệnh viện lớn nhất Gaza, yêu cầu Hamas đầu hàng

    (ĐS&PL) - Israel tuyên bố quân đội nước này đang thực hiện một chiến dịch chính xác tại bệnh viện Al Shifa ở Gaza và yêu cầu Hamas nhanh chóng đầu hàng.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, hôm nay (15/11), quân đội Israel thông báo họ đang tiến hành một chiến dịch chống lại Hamas tại bệnh viện Al Shifa ở dải Gaza và kêu gọi tất cả các thành viên của nhóm chiến binh trong bệnh viện đầu hàng.

    "Dựa trên thông tin tình báo và nhu cầu tác chiến, IDF đang thực hiện một chiến dịch chính xác nhằm vào Hamas tại một khu vực cụ thể trong bệnh viện Shifa", Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết trong một tuyên bố.

    Quân đội Israel tiết lộ, Lực lượng IDF bao gồm các đội ngũ y tế và những người nói tiếng Ả Rập, đã được huấn luyện đặc biệt cho nhiệm vụ này với mục đích không gây tổn hại cho người dân, nhân viên y tế và bệnh nhân trong bệnh viện.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 15 11 israel tien vao benh vien lon nhat gaza yeu cau hamas dau hang
    Israel tiến vào bệnh viện Al Shifa và yêu cầu Hamas đầu hàng. Ảnh: Reuters

    IDF cũng khẳng định họ tiến vào bệnh viện Al Shifa sau nỗ lực sơ tán bệnh nhân và người tị nạn bằng một hành lang nhân đạo đặc biệt. Theo Times of Israel, trước khi tuyên bố đột kích bệnh viện al-Shifa, quân đội Israel được cho là đã bao vây cơ sở y tế lớn nhất Dải Gaza, sau khi giao tranh ác liệt trên đường phố với các tay súng Hamas.

    Bệnh viện al-Shifa là tổ hợp cơ sở y tế rộng lớn ở thành phố Gaza, nằm ở phía bắc Dải Gaza, gồm các tòa nhà 6 tầng, với 600-900 giường bệnh và hàng nghìn nhân viên. Nơi đây là xương sống trong hệ thống chăm sóc sức khỏe tại địa phương, cung cấp các dịch vụ mà ít bệnh viện khác ở Gaza có được.

    Xen thêm: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/11: Mỹ chi gấp 5 để mua pháo phòng không cho Ukraine

    Israel trước đó tuyên bố Hamas có một trung tâm chỉ huy bên dưới bệnh viện Al Shifa, bệnh viện lớn nhất ở Gaza, và sử dụng bệnh viện cũng như các đường hầm bên dưới để che giấu các hoạt động quân sự và bắt giữ con tin. Hamas phủ nhận điều này và cho biết bệnh viện đang có 650 bệnh nhân và 5.000 - 7.000 người dân tị nạn tại đây.

    Khi Israel dần siết vòng vây quanh bệnh viện al-Shifa trong những ngày gần đây, hàng nghìn người đã rời đi. Nhưng các quan chức y tế cho biết những bệnh nhân còn lại đang nguy kịch vì thiếu điện chạy máy phát, khiến các thiết bị như lồng ấp trẻ sơ sinh không thể chạy.

    Hiện chưa rõ có bao nhiêu người dân còn ở lại trong bệnh viện al-Shifa. Một bác sĩ tại đây, ông Ahmed Mokhallalati, nói với Al Jazeera rằng có 650 bệnh nhân ở đây, trong đó có 100 người đang trong tình trạng nguy kịch. Bên cạnh đó còn có 2.000-3.000 người đang trú ẩn tại bệnh viện, cùng 700 nhân viên y tế và quản lý.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-15-11-israel-tien-vao-benh-vien-lon-nhat-gaza-yeu-cau-hamas-dau-hang-a599585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan