+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 28/10: Dải Gaza hứng không kích lớn chưa từng có

    (ĐS&PL) - Khoảng 100 máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công 150 mục tiêu dưới lòng đất của Hamas ở Gaza trong cuộc không kích lớn chưa từng có.

    Guardian dẫn thông tin mới nhất từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, đêm 27/10, rạng sáng 28/10, khoảng 100 máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công hơn 150 mục tiêu dưới lòng đất của Hamas ở Gaza. Các mục tiêu này gồm hệ thống hầm ngầm và các hạ tầng ngầm khác liên quan đến Hamas.

    Đây được cho là đợt không kích lớn chưa từng có của Israel nhằm vào Gaza. Hoạt động này diễn ra không lâu sau khi Hamas trả tự do con tin Israel Yocheved Lifschitz, 85 tuổi. Người phát ngôn IDF Daniel Hagari hôm 27/10 cho biết bộ binh Israel chuẩn bị mở rộng hoạt động ở Dải Gaza.

    "Lực lượng không quân đang tấn công mạnh mẽ các mục tiêu dưới lòng đất. Ngoài các cuộc tấn công được thực hiện trong vài ngày qua, lực lượng mặt đất Israel đang mở rộng hoạt động vào tối nay. Hàng trăm nghìn binh sĩ Israel hiện có mặt ở biên giới, trên bộ, trên không và trên biển để bảo vệ đất nước", ông Hagari nói.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 28 10 dai gaza hung khong kich lon chua tung co
    Khói bốc lên từ những khu vực bị Israel công kích. Ảnh: Times

    Lực lượng Israel trong tuần qua với sự yểm trợ của xe tăng đã thực hiện các cuộc đột kích hạn chế vào Gaza. Động thái này được cho là nhằm chuẩn bị cho chiến dịch tấn công trên bộ quy mô lớn.

    Trong khi đó, Hamas tuyên bố lực lượng của họ ở Dải Gaza đã sẵn sàng đáp trả 'toàn lực' các cuộc tấn công của Israel. "Lữ đoàn Al-Qassam và tất cả các lực lượng kháng chiến Palestine hoàn toàn sẵn sàng đối đầu với sự xâm lược của (Israel) bằng toàn bộ sức mạnh và ngăn chặn cuộc xâm lược", hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của Hamas.

    Tuyên bố này được đưa ra sau khi lực lượng này cho biết các tay súng của họ đã đụng độ với quân đội Israel tại các khu vực biên giới và Israel đưa ra thông báo về việc tăng cường tấn công ở vùng lãnh thổ bị cô lập.

    "Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và đội quân bại trận của ông ta sẽ không thể giành được bất kỳ chiến thắng quân sự nào", lực lượng Hamas nhấn mạnh sẽ không để Israel giành chiến thắng.

    Trước đó, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với 193 thành viên đã thông qua một nghị quyết do các quốc gia Ả Rập soạn thảo, kêu gọi đình chiến vì nhân đạo ngay lập tức cũng như yêu cầu đưa viện trợ vào Gaza và bảo vệ dân thường.

    Mặc dù không mang tính ràng buộc nhưng nghị quyết này có sức nặng chính trị, phản ánh tâm trạng toàn cầu. Mỹ và các đồng minh thân cận nhất của Israel đã thể hiện sự ủng hộ đối với việc ngừng bắn tạm thời ở Gaza.

    Sau khi Israel tuyên bố tăng cường tấn công Gaza, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết Washington ủng hộ việc Israel tạm dừng hoạt động quân sự để dân thường ở Gaza có thể tiếp cận viện trợ nhân đạo, nhiên liệu và điện.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-28-10-dai-gaza-hung-khong-kich-lon-chua-tung-co-a597106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan