+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 28/10: Hamas tuyên bố dồn toàn lực đáp trả Israel

    (ĐS&PL) - Hamas ngày 28/10 cho biết lực lượng của họ ở Dải Gaza đã sẵn sàng đáp trả toàn lực các cuộc tấn công của Israel.

    Phong trào Hồi giáo Hamas ngày 28/10 cho biết lực lượng của họ ở Dải Gaza đang đáp trả 'toàn lực' sau khi quân đội Israel mở rộng các cuộc không kích và tấn công trên bộ vào vùng đất này của Palestine.

    Tuyên bố được Hamas đưa ra sau khi các tay súng của lực lượng đụng độ với quân đội Israel tại các khu vực biên giới. Israel cũng đã thông báo về việc tăng cường tấn công ở Dải Gaza.

    "Ngoài các cuộc tấn công được thực hiện trong vài ngày qua, lực lượng mặt đất đang mở rộng hoạt động tác chiến vào tối nay", phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari cho biết hôm 27/10.

    Ông tuyên bố không quân Israel đang tấn công quy mô lớn vào các đường hầm ngầm chằng chịt và phức tạp được ví như "mê cung" do Hamas xây dựng, cùng các cơ sở hạ tầng khác.

    Israel đã đưa quân và khí tài tới sát Gaza kể từ sau vụ tấn công ngày 7/10 của Hamas nhằm vào các khu vực do Tel Aviv kiểm soát. Động thái này làm dấy lên khả năng Israel sẽ sớm mở chiến dịch tấn công trên bộ vào Hamas.

    Hãng tin Al Jazeera cho biết Israel đã thực hiện các cuộc không kích ở khu vực xung quanh bệnh viện chính của Gaza.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 28 10 hamas tuyen bo don toan luc dap tra israel3
    Đống đổ nát ở Khan Younis, Gaza sau vụ tấn công của Israel.

    Quân đội Israel hôm 27/10 cáo buộc Hamas sử dụng bệnh viện làm lá chắn cho các hệ thống đường hầm và trung tâm tác chiến của lực lượng. Hamas đã bác bỏ thông tin này sau đó.

    Trong khi đó, ngày 17/10, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã ủng hộ một nghị quyết do các quốc gia Ả-rập soạn thảo kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức và yêu cầu viện trợ cho Gaza và bảo vệ dân thường.

    Mặc dù không mang tính ràng buộc nhưng nghị quyết này mang sức nặng chính trị, phản ánh quan điểm và mong muốn của phần lớn quốc gia trên toàn cầu.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 28 10 hamas tuyen bo don toan luc dap tra israel
    Quân đội Israel gần Gaza hôm 27/10.

    Tại Gaza, các công ty viễn thông cho biết mạng internet và liên lạc điện thoại đã bị cắt sau các vụ tấn công dồn dập của Israel. Tình trạng mất điện xuất hiện trên diện rộng. Diễn biến này khiến việc cứu trợ nạn nhân trở nên thách thức hơn do người dân không thể gọi trợ giúp.

    Các tổ chức phi chính phủ và UNICEF thừa nhận họ không thể liên lạc được với đồng nghiệp, bác sĩ, nhân viên y tế đang làm việc ở Gaza.

    Phóng viên Abualouf cho biết: “Tại bệnh viện, các tài xế xe cứu thương nói họ không thể liên lạc với bất kỳ ai, vì vậy họ chỉ biết lái xe về hướng xảy ra vụ nổ. Sự hoảng loạn diễn ra khắp mọi nơi, ngay cả tại Khan Younis, nơi ít xảy ra đánh bom”.

    Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, người phát ngôn của quân đội Israel, xác nhận lính Israel có mặt ở Dải Gaza và "cuộc chiến vẫn đang tiếp tục".

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-28-10-hamas-tuyen-bo-don-toan-luc-dap-tra-israel-a597104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan