+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 5/11: Israel cảnh báo Hezbollah

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cảnh báo rằng nếu Hezbollah gây chiến với Israel thì sẽ phải nhận lại hậu quả nặng nề.

    Lo ngại trước nguy cơ phải mở mặt trận mới ở biên giới phía Bắc trong bối cảnh cuộc chiến tại Gaza được xác định là rất khó khăn và kéo dài, giới chức Israel ngày 4/11 một lần nữa cảnh báo Lực lượng Hezbollah ở Lebanon về những hậu quả cực kỳ thảm khốc với lực lượng này cũng như đất nước Lebanon, nếu xung đột nổ ra.

    Tuyên bố khi tới thị sát khu vực biên giới với Lebabon, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nêu rõ Hezbollah sẽ tự hủy hoại chính mình và tàn phá đất nước Lebanon, nếu gây chiến với Israel. Lời cảnh báo được đưa ra chỉ ít giờ sau tuyên bố của Tổng thư kí Lực lượng Hezbollah Hassan Nasarallah về việc để ngỏ khả năng mở cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel để “giải vây” cho dải Gaza.

    Theo ông Gallant, Hezbollah cần tỉnh táo để không mắc phải sai lầm chết người mà Hamas đã mắc phải đó là mở cuộc tấn công vào miền Nam Israel sáng 7/10, dẫn đến chiến dịch trả đũa thảm khốc kéo dài 4 tuần qua của quân đội Israel vào Gaza.

    chien su israel hezbollah moi nhat ngay 5 11 2023 israel canh bao hezbollah
    Binh sĩ Israel hoạt động sâu bên trong Dải Gaza.

    Được biết, cũng trong cùng ngày, Lực lượng Hezbollah cho biết đã tấn công 5 địa điểm tại Israel dọc theo biên giới đồng thời sử dụng một tên lửa có sức công phá lớn, chưa từng được sử dụng trước đó. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về loại tên lửa này không được cho biết.

    XEM THÊM: Để đảm bảo tự do ở Biển Đông, Nhật Bản quyết định hợp tác với Mỹ và Philippines

    Cùng ngày, quân đội Israel cũng thông báo đã không kích một kho tên lửa và một trạm quan sát của Hezbollah. Xe tăng và pháo binh nước này cũng liên tục nã pháo các mục tiêu trong lãnh thổ Liban, chủ yếu là các cơ sở quân sự của Hezbollah. 

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-5-11-israel-canh-bao-hezbollah-a598154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan