+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas ngày 12/3: Hezbollah phóng hơn 70 tên lửa tấn công khu vực cao nguyên Golan

    (ĐS&PL) - Lực lượng Phòng vệ Israel cho hay, cuộc tấn công này là một trong những cuộc tập kích tên lửa lớn nhất mà Hezbollah từng tiến hành vào Israel kể từ đầu đợt giao tranh.

    Theo thông tin trên VOV, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vừa xác nhận nhóm Hezbollah ở Lebanon phóng hơn 70 quả tên lửa tấn công vào khu vực cao nguyên Golan mà Israel đang kiểm soát.

    IDF cho hay, cuộc tấn công sáng 12/3 là một trong những cuộc tập kích tên lửa lớn nhất mà Hezbollah từng tiến hành vào Israel kể từ đầu đợt giao tranh bùng nổ vào tháng 10/2023.

    Hệ thống phòng không Vòm sắt của IDF đã đánh chặn thành công và bắn hạ một số quả tên lửa. Trong khi đó, hầu hết các tên lửa còn lại rơi vào khu vực trống trải, không gây ra bất kỳ thương vong nào.

    Trước đó, truyền thông Israel đưa tin còi báo động vang lên tại nhiều khu vực dân cư phía Bắc Israel cảnh báo về nguy cơ tấn công tên lửa từ phía miền Nam Lebanon.

    chien su israel hamas ngay 123 hezbollah phong hon 70 ten lua tan cong khu vuc cao nguyen golan
    Khói đen bốc lên tại một địa điểm ở miền Nam Lebanon, được cho là bị Israel tấn công. Ảnh: Reuters

    Cuộc tập kích tên lửa của Hezbollah vào Israel diễn ra chỉ ít giờ sau khi IDF thông báo máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành các đợt không kích vào sâu trong lãnh thổ Lebanon trong đêm 11/3, rạng sáng ngày 12/3. 

    Cụ thể, chiến đấu cơ Israel đã phóng tên lửa tấn công 2 doanh trại của lực lượng không quân Hezbollah ở khu vực thung lũng Bekaa, miền Đông Lebanon. Theo một người phát ngôn IDF, cuộc không kích có tính chất phủ đầu, nhằm ngăn chặn kế hoạch tấn công của Hezbollah vào Israel.   

    Được biết, đây là lần thứ 2 liên tiếp trong chưa đầy 1 tháng, không quân Israel tấn công vào thung lũng Bekaa, nằm sâu trong lãnh thổ Lebanon, đánh dấu bước leo thang mới trong đợt giao tranh qua biên giới kéo dài hơn 5 tháng qua giữa IDF và Hezbollah.

    Trong diễn biến liên quan, Hezbollah cho biết hôm 11/3 đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào một tiền đồn phòng không của Israel tại cao nguyên Golan.

    Theo VietNamNet, Reuters dẫn thông tin từ Hezbollah cho hay nhóm này đã triển khai 4 UAV trong vụ tấn công nhằm hỗ trợ lực lượng Hamas tại Dải Gaza. Các UAV đã tấn công chính xác mục tiêu Israel. 

    Có diện tích 1.800km2, cao nguyên Golan là vùng lãnh thổ mang ý nghĩa chiến lược về mặt quân sự và tài nguyên đối với cả Israel và Syria. Hồi tháng trước, Hezbollah đã nã rocket vào các mục tiêu Israel tương tự tại cao nguyên này.

    Nhóm Hezbollah và quân đội Israel giao tranh dọc theo biên giới phía Nam Lebanon kể từ tháng 10/2023, khi Hezbollah nã rocket vào Israel để hỗ trợ Hamas trong cuộc xung đột giữa Hamas và Israel.

    Các cuộc tấn công của Israel hầu hết chỉ giới hạn ở khu vực biên giới phía nam của Lebanon nhưng vài tuần gần đây đã mở rộng sang phía bắc Lebanon. Tính đến nay, đợt giao tranh đã khiến hơn 300 người thiệt mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-12-3-hezbollah-phong-hon-70-ten-lua-tan-cong-khu-vuc-cao-nguyen-golan-a614089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan