+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas ngày 27/11: Israel thông báo thu giữ được 1,3 triệu USD tiền mặt của Hamas

    (ĐS&PL) - Toàn bộ số tiền mặt thu giữ đã được chuyển bộ phận quản lý tài chính của Bộ Quốc phòng Israel.

    VTC News dẫn thông tin từ tờ ANI cho hay, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Israel hôm 26/11, lực lượng tham gia chiến dịch quân sự trên bộ ở Dải Gaza đã thu giữ được 5 triệu shekel (tương đương 1,3 triệu USD) tiền mặt từ các cơ sở và nhà riêng của các thành viên thuộc Hamas.

    Bộ Quốc phòng Israel cho biết, bên cạnh đồng shekel của Israel, USD còn có tiền của Jordan và Iraq. Toàn bộ số tiền này đã được chuyển bộ phận quản lý tài chính của Bộ Quốc phòng Israel.

    Cùng ngày, Trung tướng Herzi Halevi - Tham mưu trưởng lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nói rằng, nước này sẽ nối lại chiến dịch quân sự tại Dải Gaza sau khi lệnh ngừng bắn với Hamas kết thúc.

    Cụ thể, trong một bức thư gửi binh sĩ, Trung tướng Herzi Halevi nêu rõ IDF đã tạo khuôn khổ để các con tin là trẻ em và phụ nữ được trao trả trong thời gian tạm ngừng bắn. Lực lượng này sẽ tiếp tục chiến dịch khi khuôn khổ hoàn tất, với quyết tâm tiếp tục giải cứu con tin và loại bỏ hoàn toàn Hamas.

    chien su israel hamas ngay 2711 israel thong bao thu giu duoc 13 trieu usd tien mat cua hamas
    Trung tướng Herzi Halevi - Tham mưu trưởng lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tiết lộ, Israel sẽ nối lại chiến dịch quân sự tại Dải Gaza sau khi lệnh ngừng bắn với Hamas kết thúc. Ảnh minh họa: AP/The Conversation

    Trong diễn biến liên quan, VnExpress dẫn thông tin từ AFP cho hay, Hamas thông báo ông Ahmed Al-Ghandour - thủ lĩnh lực lượng phía bắc của nhóm, cùng 4 chỉ huy cấp cao khác đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công do Israel thực hiện.

    Trong tuyên bố ngày 26/11, Lữ đoàn Ezzedine Al-Qassam - cánh vũ trang Hamas - cho hay ông Ghandour là thành viên hội đồng quân sự của nhóm. Lữ đoàn này cũng nêu tên 4 thủ lĩnh khác đã thiệt mạng, trong đó có Ayman Siyyam - người mà theo truyền thông Israel là chỉ huy các đơn vị tên lửa.

    XEM THÊM: Xung đột Israel – Hamas ngày 27/11: Hamas trả tự do cho con tin người Mỹ đầu tiên

    Quân đội Israel xác nhận đã hạ 5 chỉ huy cấp cao Hamas, trong đó Ghandour được xác định là  chỉ huy hàng đầu tham gia vào việc lập kế hoạch và thực hiện cuộc đột kích vào lãnh thổ Israel hôm 7/10.

    Thông báo từ Hamas được đưa ra vào ngày thứ 3 của đợt ngừng giao tranh kéo dài 4 ngày tại Gaza. Tính đến nay, theo thỏa thuận ngừng bắn, Hamas đã trao trả 26 con tin Israel theo hai đợt, đổi lại 78 tù nhân Palestine.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-27-11-israel-thong-bao-thu-giu-duoc-1-3-trieu-usd-tien-mat-cua-hamas-a601148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan