+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas ngày 27/3: Vì sao Israel rút phái đoàn đàm phán tại Doha về nước?

    (ĐS&PL) - Bên cạnh việc rút phái đoàn đàm phán tại Doha về nước, Israel liên tiếp tiến hành nhiều cuộc tấn công kết hợp cả bộ binh và không quân trên thực địa.

    Báo Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ Reuters cho biết ngày 26/3 (giờ địa phương), một quan chức cấp cao Israel cáo buộc thủ lĩnh phong trào Hamas ở Gaza hiện nay là ông Yahya Sinwar đang ”phá hoại hoạt động ngoại giao như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm khơi dậy cuộc xung đột này trong tháng Ramadan".

    Cả Israel và Hamas trước đó đều đồng ý tham gia vòng đàm phán do Qatar và Ai Cập làm trung gian, diễn ra tại Doha, nhằm tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza trong 6 tuần và trao đổi con tin.

    Thế nhưng, Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 26/3 cho biết Hamas đã đưa ra những yêu cầu "ảo tưởng", trong đó có yêu cầu chấm dứt hoàn toàn chiến sự và Israel rút toàn bộ lực lượng ra khỏi dải Gaza.  

    chien su israel hamas ngay 273 vi sao israel rut phai doan dam phan tai doha ve nuoc
    Quân đội Israel liên tiếp mở thêm nhiều cuộc tấn công kết hợp cả bộ binh và không quân trên thực địa. Ảnh minh họa: Reuters

    Truyền thông Israel đưa tin, Thủ tướng Benjamin Netanyahu quyết định rút phái đoàn đàm phán tại Doha về nước với lý do lực lượng Hamas không hứng thú với việc tiếp tục đối thoại, đồng thời Tel Aviv không hài lòng với việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết yêu cầu ngừng bắn.

    Về phía Hamas, lực lượng này đã cáo buộc Israel trì hoãn các cuộc đàm phán trong khi vẫn tiếp tục tiến hành cuộc tấn công quân sự tại Dải Gaza.

    Theo thông tin trên VOV, quân đội Israel liên tiếp mở thêm nhiều cuộc tấn công kết hợp cả bộ binh và không quân vào nhiều khu vực khác nhau trên khắp dải Gaza, trong đó có thành phố Rafah giáp biên giới Ai Cập. 

    Một thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiết lộ trong những giờ qua, quân đội Israel đã thực hiện tổng cộng 60 cuộc không kích vào các mục tiêu tại Gaza. Phần lớn các cuộc không kích này nhằm yểm trợ lực lượng bộ binh tiến đánh các cứ điểm của Hamas, bao gồm các hầm ngầm và tòa nhà.

    Theo truyền thông Arab, các cuộc tấn công mới nhất của quân đội Israel vào Gaza trong ngày 26/3 khiến ít nhất 70 người thiệt mạng, gần 200 người bị thương, hầu hết là dân thường. Đáng chú ý, một số nguồn tin nhận định tần suất các cuộc tấn công vào khu vực xung quanh thành phố Rafah có chiều hướng tăng lên.

    Cơ quan y tế Dải Gaza chia sẻ, quân đội Israel đang "bắn đạn pháo và tiến hành các cuộc tấn công vào khu vực xung quanh bệnh viện để chuẩn bị cho 'cơn bão' lớn”, dấy lên lo ngại về thảm họa nhân đạo với người dân tại khu vực này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-27-3-vi-sao-israel-rut-phai-doan-dam-phan-tai-doha-ve-nuoc-a616072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan