+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas ngày 9/1: Hezbollah phóng UAV tấn công sở chỉ huy ở miền Bắc Israel

    (ĐS&PL) - Theo Phó lãnh đạo Hezbollah Naim Qassem, nếu Israel muốn mở rộng chiến sự thì lực lượng này sẽ có biện pháp đáp trả mạnh mẽ để răn đe.

    Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố vừa sử dụng các máy bay không người lái (UAV) tấn công một sở chỉ huy của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tại thành phố Safed, miền Bắc Israel.

    Theo thông tin trên VnExpress, động thái nói trên nhằm đáp trả vụ hạ sát ông Wissam al-Tawil - phó chỉ huy thuộc lực lượng Radwan tinh nhuệ của Hezbollah ngày 8/1 và phó lãnh đạo Hamas Saleh al-Arouri hôm 2/1.

    Phó lãnh đạo Hezbollah Naim Qassem nói rằng, nếu Israel muốn mở rộng chiến sự thì lực lượng này sẽ có biện pháp đáp trả mạnh mẽ để răn đe.

    chien su israel hamas ngay 91 hezbollah phong uav tan cong so chi huy o mien bac israel
    Pháo tự hành Israel nã đạn vào mục tiêu tại miền Nam Lebanon hôm 2/11/2023. Ảnh: Flash90

    Truyền thông Israel cho biết, còi báo động UAV tấn công đã vang lên ở Safed và vùng Galilee lân cận. Trong khi đó, IDF xác nhận một UAV phóng từ Lebanon đã lao xuống Sở chỉ huy miền Bắc ở Safed nhưng không gây thương vong. IDF tiết lộ thêm rằng, họ còn phóng tên lửa đánh chặn một số "mục tiêu trên không" từ Lebanon vào không phận Israel.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Times of Israel cho hay, trong gần 1 giờ qua, ở một loạt khu định cư tại vùng biên giới phía bắc Israel như Yiftach, Malkia, Dishon, Ramot Naftali, Safed và Birya không ngừng vang lên tiếng còi báo động có máy bay lạ xâm nhập và tên lửa phóng tới.

    Giới chức địa phương không cung cấp thêm thông tin về sự việc. Hiện cũng chưa có bất kỳ báo cáo nào về các trường hợp thương vong hay tổn thất trong vụ việc.

    XEM THÊM: Nga tính toán điều gì khi sơn chiến đấu cơ giả tại căn cứ không quân?

    Các diễn biến mới đang làm gia tăng nỗi lo nguy cơ xung đột lan rộng ở Trung Đông. Được biết, lực lượng Hezbollah tại Lebanon thường xuyên tập kích lãnh thổ Israel bằng tên lửa, máy bay không người lái sau khi xung đột ở Dải Gaza nổ ra vào 7/10/2023.

    Trong diễn biến khác liên quan đến giao tranh Israel - Hamas, phát biểu tại hội nghị của Liên minh các học giả Hồi giáo quốc tế ở Doha (Qatar) ngày 9/1, ông Ismail Haniyeh - thủ lĩnh chính trị của Hamas cho biết, Israel có 3 mục tiêu chính trong cuộc xung đột đang tiếp diễn ở Dải Gaza.

    Hãng thông tấn Aljazeera dẫn lời ông Haniyeh quả quyết, mặc dù phải trả giá đắt nhưng cho đến nay, Israel “chưa đạt được bất kỳ mục tiêu nào trong cuộc xung đột”. Tel Aviv hiện chưa lên tiếng bình luận về phát biểu của thủ lĩnh Hamas.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-9-1-hezbollah-phong-uav-tan-cong-so-chi-huy-o-mien-bac-israel-a606624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan