+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Lybia: LNA rầm rộ triển khai gần 100 xe thiết giáp sau vụ tiêm kích MiG-29 bị bắn rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên của GNA cho biết, một đoàn xe bọc thép lớn của LNA đã được quan sát thấy đang đi chuyển tới khu vực Sirte và Al-Jafrah.

    Phát ngôn viên của GNA cho biết, một đoàn xe bọc thép lớn của LNA đã được quan sát thấy đang đi chuyển tới khu vực Sirte và Al-Jafrah.

    LNA triển khai gần 100 xe quân sự.

    Phát ngôn viên của Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) do Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, Đại tá Phi công Mohammad Qununu, thông báo rằng một đoàn xe bọc thép lớn thuộc Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã được quan sát thấy đang đi đến khu vực Sirte và Al-Jafrah.

    Cụ thể, ông Qununu nói rằng Đơn vị Phân tích Thông tin và Tình báo của Bộ Chỉ huy Chiến dịch “đã quan sát thấy khoảng 80 xe quân sự của lực lượng dân quân do tướng Haftar đứng đầu đang di chuyển”.

    Người phát ngôn quân sự của Chính phủ Hiệp ước Quốc gia ở Tripoli chỉ ra rằng động thái này này “trùng hợp với những hoạt động xây dựng quân sự đáng ngờ”, mà theo ông là của “lực lượng dân quân khủng bố được hỗ trợ bởi lính đánh thuê”.

    Trong khi đó, nguồn tin của hãng AMN cho rằng, sự điều chuyển lực lượng của LNA được coi là sự chuẩn bị cho động thái đáp trả vụ Thổ và GNA bắn hạ chiếc tiêm kích MiG-29 của lực lượng này hôm 8/9.

    Và vụ tấn công có thể làm bùng phát một cuộc chiến quy mô lớn tại Sirte - nơi mà cả LNA và GNA đều đang tập trung những vũ khí mạnh nhất của mình.

    Như đã đưa tin, máy bay chiến đấu MiG-29 (NATO định danh là Fulcrum) đã bị bắn hạ gần Sirte, Libya vào ngày 8/9 khi đang thực hiện bay tuần tra quanh thành phố biển Sirte.

    Phi công của máy bay chiến đấu đã nhanh chóng phóng ra khỏi máy bay và quay phim quá trình anh ta sơ tán bằng trực thăng của Lực lượng Không quân Quốc gia Libya.

    MiG-29 là thiết kế tiêm kích phản lực thế hệ 4 được phát triển từ những năm 1970 nhằm đối địch với các tiêm kích cùng thế hệ của Mỹ gồm F-16 và F/A-18 của Mỹ.

    MiG-29 cất cánh lần đầu tiên năm 1977, năm năm sau được biên chế cho quân đội. Trong một thời gian đây từng là loại máy bay tiêm kích chính của Lực lượng không quân Nga.

    Với tốc độ tối đa hơn Mach 2,25 (trên 2.700 km/h) và trọng lượng cất cánh tối đa 18.000 kg, MiG-29 có thể hoạt động ở độ cao 18 km.

    Đặc điểm chính của Mikoyan MiG-29 là khả năng cơ động. Chiếc máy bay này được xuất khẩu rộng rãi trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-lybia-lna-ram-ro-trien-khai-gan-100-xe-thiet-giap-sau-vu-tiem-kich-mig-29-bi-ban-roi-a338463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan