+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Marawi: Phiến quân Hồi giáo chỉ còn kiểm soát 20% thị trấn tại Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (13/6), phát ngôn viên quân đội Philippines cho biết phiến quân Hồi giáo chỉ còn kiểm soát khoảng 20% thành phố Marawi.

    Hôm nay (13/6), phát ngôn viên quân đội Philippines cho biết phiến quân Hồi giáo chỉ còn kiểm soát khoảng 20% thành phố Marawi.

    Một nhóm cảnh sát và lực lượng quân đội Philippines lục soát từng nhà - Ảnh: Reuters.

    Reuters đưa tin, quân đội Philippines đã tăng gấp đôi khu vực kiểm soát được tại thành phố Marawi, đồng nghĩa với việc chấm dứt cuộc giao tranh đẫm máu suốt hơn 3 tuần với phiến quân thân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sắp đến.

    Theo hãng tin Amaq của IS, quân đội Philippines đã "thất bại hoàn toàn" trong nỗ lực đầu tiên giành lại thành phố - nơi hàng trăm chiến binh liên minh với chính phủ nước này cố gắng chiếm lại từ các tay súng khủng bố và cô lập hôm 23/ 5.

    "Các chiến binh Hồi giáo đã lan rộng tại hơn 2/3 thành phố Marawi và thắt chặt vòng vây quân đội Philippine, những người không có khả năng duy trì việc kiểm soát tình hình", tuyên bố cho biết.

    Phát ngôn viên quân đội Philippines, chuẩn tướng Restituto Padilla đã phủ nhận tuyên bố của IS rằng các tay súng vẫn "chiếm giữ 2/3" thị trấn sau 3 tuần chiến đấu với quân đội Philippines. Hồi tuần trước, phát ngôn viên của quân đội Philippines cũng từng tiết lộ các chiến binh đã bị tiêu diệt và chỉ còn chiếm dưới 10% của thị trấn Hồi giáo trên đảo Mindanao.

    Hầu hết khoảng 200.000 người dân đã chạy trốn khỏi thành phố Marawi sau khi các chiến binh Hồi giáo tấn công, tuy nhiên quân đội nước này cho rằng vẫn còn khoảng 500-600 thường dân mắc kẹt hoặc bị giữ làm con tin bên ngoài những trạm kiểm soát trên các con đường chính.

    Việc phiến quân IS bao vây Marawi là một hồi chuông đáng báo động tới các quốc gia Đông Nam Á do lo ngại nhóm cực đoan bắt nguồn từ Iraq và Syria đang dần nới rộng địa bàn và đe dọa đến khu vực.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-marawi-phien-quan-hoi-giao-chi-con-kiem-soat-20-thi-tran-tai-philippines-a193149.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan