+Aa-
    Zalo

    Chiến sự tại Syria: Israel ồ ạt không kích, thủ đô Damascus rung chuyển vì nổ lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng phòng không Syria đã đáp trả một cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel vào các địa điểm phía nam thành phố Damascus.

    Lực lượng phòng không Syria đã đáp trả một cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel vào các địa điểm phía nam thành phố Damascus.

    Máy bay chiến đấu Israel

    Vụ việc xảy ra lúc khoảng 23h20, ngày 24/8 (giờ địa phương). Những tiếng nổ rung chuyển liên quan đến vụ tấn công đã được nghe trên toàn khu vực Damascus.

    Tổng cộng có khoảng 10 tên lửa được phóng đi, khu vực gần sân bay quốc tế của Syria dường như cũng trở thành mục tiêu tấn công của Israel.

    Các báo cáo trước đó cho thấy căn cứ không quân Mezzah, một địa điểm chiến lược khác cũng đã bị tấn công nhưng Syria chưa lên tiếng xác nhận.

    Vụ tấn công khiến 4 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

    Trong một diễn biến khác, thông tấn SANA đã tuyên bố trong các thông cáo chính thức mới nhất của mình rằng cuộc tấn công của quân đội Israel đã bị đánh chặn gần hết bằng các tên lửa phòng không trước khi chúng có thể chạm đến mục tiêu trên lãnh thổ Syria.

    Trong một động thái rất hiếm, các nguồn tin chính thức của Israel đã thừa nhận nước này tiến hành vụ tấn công.

    Quân đội Israel xác nhận cuộc không kích của lực lượng này nhắm vào các thành viên của Lực lượng Quds Iran và lực lượng dân quân người Shiite, những người được cho là đang lên kế hoạch thực hiện một “cuộc tấn công quy mô lớn bằng nhiều máy bay không người lái sát thủ”.

    Cuộc không kích của Israel tập trung tấn công các mục tiêu bên ngoài làng Aqraba, phía đông nam Damascus. 

    Phát biểu trên Twitter sau vụ không kích, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố mục tiêu của quân đội nước này là chống lại sự xâm lược của Iran. “Nếu có ai đó định giết bạn, hãy giết họ trước”, ông Netanyahu nói.

    Israel trước đó từng thừa nhận tiến hành “hàng trăm” cuộc không kích nhằm vào Syria, với mục đích tiêu diệt các mục tiêu Iran.

    Damascus lên án các vụ tấn công, gọi đây là hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế.

    Lần cuối cùng bầu trời Damascus rung chuyển bởi các vụ nổ lớn là hồi tháng 7. Nguồn tin quân sự Syria khi ấy cho biết đây là vụ tấn công tên lửa được thực hiện bởi Không quân Israel.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-tai-syria-israel-o-at-khong-kich-thu-do-damascus-rung-chuyen-vi-no-lon-a290197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan