+Aa-
    Zalo

    Chiến Thắng tham gia phim Cậu Vàng, lên tiếng về "diễn viên 4 chân" đang gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Danh hài Chiến Thắng bày tỏ quan điểm về tranh cãi của cư dân mạng xung quanh chú chó vào vai Cậu Vàng trong bộ phim của đạo diễn Trần Vũ Thuỷ.

    Danh hài Chiến Thắng bày tỏ quan điểm về tranh cãi của cư dân mạng xung quanh chú chó vào vai Cậu Vàng trong bộ phim của đạo diễn Trần Vũ Thuỷ.

    Đoàn phim Cậu Vàng gây tranh cãi khi casting chó Nhật.

    Cậu Vàng vốn là dự án cố NSND Bùi Cường từng ấp ủ thực hiện khi ông còn sống. Đích thân ông đã viết kịch bản bộ phim này, và được biết, kịch bản đã có những thay đổi để phù hợp hơn với khán giả trẻ ngày nay.

    Tuy nhiên, thông tin đoàn làm phim Cậu Vàng chọn một chú chó giống Shiba Inu vào vai cậu Vàng đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trên mạng, khán giả kịch liệt phản đối việc cho chó Nhật thuần chủng vào phim do vướng phải một số yếu tố lịch sử.

    Cậu Vàng là tác phẩm được phóng tác từ truyện ngắn nổi tiếng Lão Hạc của nhà văn Nam Cao nên việc chọn chó Nhật vào phim mới gây nhiều tranh cãi.

    Nhiều ý kiến cho rằng, cậu Vàng phải là giống chó cỏ Việt Nam. Thời kỳ nghèo khó năm 1943 (thời điểm tác phẩm ra đời), đến người còn không có đồ ăn thì cậu Vàng không thể mập mạp như chú chó Shiba kia được.

    Trước những tranh cãi trái chiều trên, danh hài Chiến Thắng - một trong những thành viên của đoàn phim Cậu Vàng chia sẻ với báo Người Đưa Tin: "Mấy ngày nay, tôi cũng có nghe thông tin về việc chọn chú chó gốc Nhật vào phim. Tôi là một diễn viên nên cũng không muốn cạn thiệp vào việc sản xuất phim. Bởi chỉ đạo diễn, nhà sản xuất mới biết cái gì tốt nhất cho phim. Tất cả đều vì nghệ thuật cả thôi".

    Danh hài Chiến Thắng diễn vai thầy địa lý trong phim Cậu Vàng.

    Chiến Thắng cho rằng, phim ảnh chỉ mang tính ước lệ nhất là phim phóng tác. Tất nhiên, Cậu Vàng là vai chính, mọi tình huống, diễn biến sẽ xoay quanh nhân vật này nhưng như thế càng chứng tỏ cần một chú chó được huấn luyện kỹ, có khả năng "diễn xuất".

    Nam danh hài cho biết, anh không có ý khuyên mọi người nhưng về quan điểm cá nhân, anh nghĩ rằng đây không phải là vấn đề nên ồn ào, nặng nề bởi điều quan trọng nhất với khán giả là một sản phẩm hay, chất lượng.

    Bên cạnh đó, Chiến Thắng cũng băn khoăn về việc nhân vật lão Hạc quan trọng không kém nhưng khán giả lại không có gì tò mò về diễn viên sẽ đảm nhận vai diễn này.

    "Tôi được đạo diễn Trần Vũ Thuỷ mời vào vai thầy địa lý có tính cách đồng bóng, hài hài, mặc dù là một vai nhỏ tạo diễn biến cho câu chuyện nhưng thấy phù hợp nên tôi nhận lời. Tôi đã đọc kịch bản và cũng khá quan tâm đến nhân vật Lão Hạc. Ai cũng biết vai này từng là vai diễn để đời của nhà văn Kim Lân, vì thế tôi cũng mong chờ người sẽ đồng hành cùng "Cậu Vàng" trong dự án lần này" - Chiến Thắng nói với báo Gia đình & Xã hội.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-thang-tham-gia-phim-cau-vang-len-tieng-ve-dien-vien-4-chan-dang-gay-tranh-cai-a290585.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan