+Aa-
    Zalo

    Chiêu bẩn đòi nợ của nhóm đối tượng cho vay với lãi suất lên đến 324%/năm

    (ĐS&PL) - Phùng Ngọc Thu và Đoàn Thị Phương góp vốn để cho vay với hình thức trả góp theo ngày, mức lãi suất là 324%/năm hay 27%/tháng.

    VietNamNet đưa tin ngày 10/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng, gồm Phùng Ngọc Thu (27 tuổi, quê Bắc Giang), Nguyễn Ngọc Quý (47 tuổi, quê Đà Nẵng), Đoàn Thị Phương và Nguyễn Viết Lộc (cùng 41 tuổi, quê TP Hà Nội) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Cưỡng đoạt tài sản.

    Ngoài ra, công an còn khởi tố đối với Thạch Dũng (27 tuổi) và Thạch Thị Minh Tâm (25 tuổi, cùng sống lang thang) về tội Huỷ hoại tài sản.

    Trước đó, rạng sáng 1/10, một ngôi nhà ở đường Bàu cát (phường 12, quận Tân Bình) bị những kẻ lạ “tấn công” bằng cách tạt sơn, mắm tôm và các chất bẩn khác vào trước nhà. Khi tiếp nhận trình báo, Công an phường 12 đã tiến hành xác minh.

    chieu ban doi no cua nhom doi tuong cho vay voi lai suat len den 324 nam
    Ngôi nhà bị tạt sơn, mắm tôm và các chất bẩn khác. Ảnh: VietNamNet

    Theo bà Đ.T. Q (chủ nhà), khả năng vụ việc là do anh D.M.D - con trai của bà Q. - vay nợ từ các đối tượng xã hội. Tuy nhiên, anh D. hiện đang cai nghiện ma tuý tập trung nên các đối tượng cho vay đã tạt chất bẩn vào nhà để gây áp lực, buộc bà Q. trả nợ cho con trai.

    Tiếp nhận trình báo, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Tân Bình đã vào cuộc điều tra. Qua các biện pháp nghiệp vụ và truy xét, trinh sát đã mời làm việc đối với 2 đối tượng lang thang, trực tiếp tạt chất bẩn vào nhà bà Q. là Thạch Dũng và Thạch Thị Minh Tâm.

    Cả hai cho biết được một người đàn ông tên Thu thuê tạt sơn, mắm tôm vào nhà bà Q. với tiền công 1 triệu đồng/lần. Tâm và Dũng không biết về lai lịch, nơi ở của đối tượng Thu, khi làm việc, giao dịch thì gặp trực tiếp ở điểm hẹn tại Tỉnh lộ 10, quận Bình Tân.

    Qua điều tra, trinh sát đã xác định, người tên Thu đang cư ngụ tại một căn hộ ở chung cư An Giang The Star (đường Tân Tạo, quận Bình Tân). Thu cùng một số người khác ở chung, có dấu hiệu hoạt động cho vay nặng lãi.

    Ngày 2/10, khi xác định Thu có trong căn hộ, trinh sát đã bất ngờ ập vào. Tại đây, trinh sát khống chế Thu cùng những người khác gồm Quý, Phương và Lộc.

    Qua đấu tranh, Thu thừa nhận đã thuê Dũng, Tâm tạt chất bẩn vào nhà bà Q. nhằm gây áp lực tinh thần, buộc bà này trả nợ cho con trai đang đi cai nghiện.

    chieu ban doi no cua nhom doi tuong cho vay voi lai suat len den 324 nam1
    Hai đối tượng Phùng Ngọc Thu và Đoàn Thị Phương. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân, Thu và Phương được xác định là 2 đối tượng chủ chốt, cùng nhau góp tiền để thực hiện việc cho vay nặng lãi tại khu vực quận Bình Tân, quận Tân Phú, quận Tân Bình và quận 12… với hình thức cho vay tiền góp trả theo ngày với mức lãi suất 324%/năm và 27%/tháng.

    Các đối tượng cùng nhau thực hiện việc cho vay nặng lãi từ năm 2021 đến nay với số tiền gốc cho vay lên đến 1 tỷ đồng. Lộc và Quý được giao nhiệm vụ tìm khách hàng.

    Tuỳ vào nhu cầu khách hàng, nhưng mỗi người vay mức trung bình từ 100 – 150 triệu đồng. Ban đầu, người vay phải chịu khoản tiền phí làm hồ sơ là 5 – 10% và hàng ngày phải góp tiền theo mức lãi suất nói trên.

    XEM THÊM: Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh: Cái sai lớn nhất là sai nhất nhận quà cảm ơn

    Công an quận Tân Bình đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại căn hộ chung cư nơi các đối tượng cư trú. Qua khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ 2 sổ ghi nợ khách hàng của Thu và Phương, 5 sổ hộ khẩu của khách vay, 3 giấy khai sinh cùng 45 giấy mượn nợ, 4 điện thoại di động… Số tài sản này đều liên quan đến hoạt động cho vay của các đối tượng.

    chieu ban doi no cua nhom doi tuong cho vay voi lai suat len den 324 nam2
    Các đối tượng Nguyễn Viết Lộc và Nguyễn Ngọc Quý. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Công an quận Tân Bình đã xác minh với 60 khách vay tiền và mời làm việc được 8 khách vay của nhóm Thu và Phương.

    Kết quả xác định, Phương đã bỏ 450 triệu đồng cho 4 người vay, thu lợi bất chính được hơn 152 triệu đồng. Trong khi đó, Thu đã cho 5 cá nhân vay với số tiền 1 tỷ 435 triệu đồng, thu lợi bất chính số tiền hơn 386 triệu đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-ban-doi-no-cua-nhom-doi-tuong-cho-vay-voi-lai-suat-len-den-324-nam-a594689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan