+Aa-
    Zalo

    Chiêu lừa tình, tiền của kẻ mạo danh con Thứ trưởng Bộ Công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giả danh công an, tự xưng là con của Thứ trưởng Bộ Công an, Tuấn đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Nhiều cô gái trẻ cũng sập bẫy tình, tiền của y.

    (ĐSPL) - Tự gắn cho mình là cán bộ công an, đối tượng Tuấn đã lừa đảo và chiếm đoạt nhiều tài sản của các nạn nhân. Điều đáng nói là không ít nạn nhân của Tuấn lại là những… cán bộ công an.
    Không chỉ vậy, với thân thế là “con của một Thứ trưởng Bộ Công an”, Tuấn còn lừa gạt cả tình lẫn tiền của các cô gái trẻ.
    Chiêu lừa tình, tiền của kẻ mạo danh con Thứ trưởng bộ Côn An
    Đối tượng Tuấn bị bắt giữ tại cơ quan công an.
    Công an giả lừa... công an thật
    Trước hàng loạt thông tin tố cáo của các nạn nhân trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Tiền Giang, các trinh sát Công an TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Anh Tuấn (30 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) vào tối ngày 12/7 để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo. Điều đáng nói là với nhiều “chiêu thức” tinh vi, chuyên nghiệp, nghi can này không chỉ lừa được các cô gái trẻ chưa chồng mà còn qua mặt nhiều cán bộ công an. Vụ việc chỉ bị bại lộ khi các nạn nhân đến cơ quan chức năng trình báo và cầu cứu tìm ra chân tướng của đối tượng này.
    Trao đổi về những việc làm lừa đảo của Tuấn, một cán bộ điều tra công an TP.Mỹ Tho cho biết: Mấy tháng gần đây, Tuấn thường xuất hiện tại khu vực quận 9 (TP.HCM) trong bộ trang phục CSGT với cấp hàm đại úy. Khi làm việc với nhiều người tại đây, Tuấn tự xưng là Đội trưởng Đội tuần tra số 2 thuộc phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Tiền Giang. Giải thích với mọi người về việc có mặt tại địa bàn quận 9, Tuấn cho biết đang thụ huấn một khóa học ở TP.HCM.
    Điều đáng nói là để khiến mọi người nể phục về thân thế của mình, Tuấn còn tự xưng là con của một Thứ trưởng Bộ Công an. Để chứng minh cho lời nói của mình, lúc nào trên người Tuấn cũng có một bộ sắc phục CSGT với cấp hàm đại úy, hai dây thắt lưng cùng với giày, vớ công an, một khẩu súng giả (dạng quẹt gas) và nhiều bức ảnh chụp Tuấn mặc trang phục CSGT và cảnh sát hình sự. Với vỏ bọc này, Tuấn đã lừa gạt và chiếm đoạt được nhiều tài sản của các nạn nhân. Trong đó, có không ít cán bộ công an cũng “sập bẫy” của Tuấn.
    Chiêu lừa tình, tiền của kẻ mạo danh con Thứ trưởng bộ Côn An

    Các tang vật dùng để lừa đảo của Tuấn bị công an thu giữ.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật về vấn đề này, một nạn nhân tên G. (hiện đang công tác tại phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM) cho biết: Vào cuối tháng 10/2013, Tuấn điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông và bị anh G. yêu cầu dừng xe kiểm tra. Ngay khi giáp mặt với lực lượng chức năng, Tuấn ra vẻ và nói mình là anh em trong ngành nhưng công tác ở Tiền Giang nên mong mọi người thông cảm cho đi. Không chỉ vậy, y còn rút ra một tấm ảnh mình chụp mặc đồng phục nên được mọi người thông cảm bỏ qua.
    Sau khi được “tha tội” cho đi, Tuấn liền xin số điện thoại của anh G. để liên hệ và nhiều lần mời đi uống cà phê. Chỉ sau vài lần gặp mặt anh G. uống cà phê, trò chuyện, Tuấn đã không ngần ngại mở miệng mượn tiền của anh G.. Lúc này, vì thấy Tuấn là người trong ngành nên anh G. đã không suy nghĩ và cho Tuấn mượn số tiền 5 triệu đồng. Cũng với thủ đoạn lừa đảo này, Tuấn đã mượn tiền của anh T., hiện đang công tác tại phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM. Được biết, tổng số tiền mà hai cán bộ nói trên cho Tuấn vay là 20 triệu đồng. Điều đáng nói là ngay sau khi lấy được tiền của hai nạn nhân, Tuấn đã thực hiện kế “chuồn” mất hút, đồng thời tắt máy điện thoại.
    Giả mác con Thứ trưởng Bộ Công an để lừa tình
    Lần theo những thông tin cung cấp của các nạn nhân, cơ quan CSĐT Công an TP. Mỹ Tho đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Tuấn. Trong quá trình khám xét người Tuấn, lực lượng chức năng phát hiện trên người Tuấn ngoài bộ trang phục CSGT với cấp hàm đại úy, hai dây thắt lưng của công an, một đôi giày công an còn có một bản kiểm soát quân sự, một quẹt gas có hình dạng khẩu súng... Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận, bộ trang phục CSGT mà y sử dụng là do một cán bộ CSGT “cho”, còn cấp hàm đại úy thì “xin” của một cảnh sát phòng cháy chữa cháy.
    Không chỉ vậy, thời gian gần đây, đối tượng Tuấn còn tự xưng là “cháu ruột Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, đang công tác tại đội CSGT quận Bình Thạnh, TP.HCM”. Với “mác” này, Tuấn đi gặp anh H. (ngụ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để giúp anh H. xin vào biên chế một đơn vị công an cho người cháu đang đi nghĩa vụ quân sự. Tuấn nhận lời giúp anh H. với số tiền 120 triệu đồng. Tuy nhiên, với âm mưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã lên kế hoạch nên sau khi nhận tiền, viết biên nhận, Tuấn biến mất mà không một lời giải thích. Bên cạnh đó, Tuấn còn nhận hai bộ hồ sơ xin việc, cùng với 25 triệu đồng của một nạn nhân khác và hứa sẽ giúp xin cho những người này vào làm việc trong ngành y tế.
    Điều đáng nói là không chỉ mạo danh CSGT để lừa gạt chiếm đoạt tài sản mà Tuấn còn dùng “mác giả” của mình để tiếp cận với các cô gái trẻ. Nạn nhân đầu tiên của Tuấn là chị N.Y. (21 tuổi, tạm trú quận 1, TP.HCM). Được biết, cách đây vài tháng, chị Y. quen Tuấn trong một lần đi uống cà phê. Điều đáng nói là chị Y. lại có cảm tình ngay từ lần đầu tiên vì thấy Tuấn mặc sắc phục với cấp hàm đại úy.
    Phát hiện chị Y. đang có những dấu hiệu của “cá cắn mồi”, Tuấn giới thiệu mình là Đội phó Đội tuần tra số 2, phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Tiền Giang. Không chỉ vậy, Tuấn còn nói với chị Y. chuẩn bị được đề bạt lên làm Đội trưởng. Ngoài ra, mỗi lần đến nhà chị Y. chơi, Tuấn không quên trang bị cho mình khẩu súng ru lô và giới thiệu mình là “con của Thứ trưởng Bộ Công an”. Với “tài” ăn nói khéo léo, Tuấn đã khiến cho chị Y. không chỉ tin tưởng mà còn đem lòng yêu thương. Chính vì thế, chỉ sau một thời gian ngắn quen nhau, chị Y. đã trao cái quý giá nhất của đời con gái cho “cán bộ” CSGT dỏm này.
    Cho đến khi chị Y. đề cập đến chuyện kết hôn, Tuấn đã khéo từ chối với lý do hoàn cảnh hai gia đình không môn đăng hộ đối. Quá bức xúc, chị Y. phản ứng thì bị Tuấn nhiều lần sử dụng súng ru lô kè vào đầu dọa bắn. Không những thế, cuối năm 2013, Tuấn đã khống chế chị Y. lấy nhiều tài sản mang đi cầm cố. Được biết, tổng số tiền chị Y. bị Tuấn lừa gạt khoảng 100 triệu đồng.
    Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
    Vợ nghi can không biết những chuyện lừa đảo của chồng
    Chiều ngày 14/7, một cán bộ điều tra Công an TP. Mỹ Tho cho biết: Tuấn hiện đã có vợ và một con gái 6 tuổi. Hằng ngày, vợ Tuấn cặm cụi với nghề nuôi lợn để lo trang trải cho cuộc sống gia đình. Chính vì vậy, cho đến bây giờ, vợ Tuấn không hề biết chồng mình đã có nhiều tình nhân. Đặc biệt, các cô gái trẻ “sập bẫy” tình của Tuấn đều chưa có gia đình. Đồng thời, vợ Tuấn cũng không hề biết những chuyện lừa đảo của chồng mình. Số tiền lừa đảo của các nạn nhân, Tuấn đã tiêu xài hết.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-lua-tinh-tien-cua-ke-mao-danh-con-thu-truong-bo-cong-an-a42679.html
    Giả công an đi

    Giả công an đi "săn gái"

    Lợi dụng khuôn mặt điển trai, đối tượng Phi Hữu Dũng thường xuyên lên mạng “săn gái”. Dũng còn giả công an để tạo lòng tin cho bạn gái rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả công an đi

    Giả công an đi "săn gái"

    Lợi dụng khuôn mặt điển trai, đối tượng Phi Hữu Dũng thường xuyên lên mạng “săn gái”. Dũng còn giả công an để tạo lòng tin cho bạn gái rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản.