+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Mỹ đóng cửa ảnh hưởng thế nào đến việc đào tạo phi công Ukraine lái F-16?

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cảnh báo việc Chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ có tác động lớn kế hoạch huấn luyện phi công Ukraine vận hành máy bay chiến đấu F-16.

    Tờ Pravda dẫn thông tin mới nhất từ bà Sabrina Singh – phát ngôn viên Lầu Năm Góc cảnh báo, việc chính phủ Mỹ đóng cửa có nguy cơ làm chậm quá trình đào tạo phi công Ukraine lái máy bay chiến đấu F-16.

    Các nhà lập pháp tại Quốc hội Mỹ chỉ có chưa đầy 3 ngày để đạt được thỏa hiệp nhằm ngăn chặn việc đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu trước khi nguồn ngân sách của Chính phủ Mỹ cạn kiệt vào lúc 12h01 ngày 1/10 (theo giờ địa phương).

    chinh phu my dong cua anh huong the nao den viec dao tao phi cong ukraine lai f 16
    Chính phủ Mỹ đóng cửa có nguy cơ làm chậm quá trình đào tạo phi công Ukraine lái máy bay chiến đấu F-16. Ảnh: RT

    Một số thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã tuyên bố rằng nếu đảng Dân chủ không cắt giảm chi tiêu một cách phù hợp, họ sẽ từ chối ủng hộ một giải pháp ngắn hạn nhằm tạm thời duy trì nguồn tiền lương của Chính phủ hay cho Quốc hội thêm thời gian để đàm phán một thỏa thuận ngân sách.

    "Việc đóng cửa theo đúng nghĩa đen là trường hợp xấu nhất. Chúng tôi thực sự không muốn phải đưa ra những quyết định như thế này. Chắc chắn, việc huấn luyện có thể bị ảnh hưởng", bà Singh nói trong cuộc họp báo diễn ra hôm 28/9.

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc đồng thời tiết lộ rằng chính phủ có thể sẽ đề nghị hơn 1 triệu quân nhân, cũng như các nhân viên dân sự tiếp tục làm việc nhưng họ sẽ không được trả lương trong thời gian chính phủ đóng cửa.

    Trong khi đó, người phát ngôn của Lực lượng Không quân Mỹ cho hay, một số lượng nhỏ phi công Ukraine đã bắt đầu đào tạo ngôn ngữ để chuẩn bị huấn luyện trên máy bay chiến đấu F-16. Các lớp học đang diễn ra tại Căn cứ Không quân Lackland ở San Antonio, bang Texas.

    Khóa học tiếng Anh là một bước quan trọng đối với các phi công Ukraine vì chương trình huấn luyện bay, vận hành và bảo trì máy bay chiến đấu F-16, cũng như tất cả các sách hướng dẫn và thông tin liên quan đến khí tài này đều bằng tiếng Anh.

    Sau khi đạt được trình độ ngôn ngữ cần thiết, phi công Ukriane sẽ bước vào khóa huấn luyện bay và bảo trì máy bay F-16. Khóa này kiến ​​​​sẽ bắt đầu vào tháng sau tại Căn cứ Vệ binh Quốc gia Không quân Morris ở Tucson, bang Arizona.

    Lầu Năm Góc cho biết thời gian đào tạo phi công Ukraine sẽ phụ thuộc vào trình độ của họ. Thông thường, Mỹ sẽ phải mất khoảng 8 tháng để đào tạo một phi công chưa có kinh nghiệm có thể lái máy bay F-16 một cách thành thạo.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng ca ngợi chương trình huấn luyện F-16 là một “thỏa thuận mang tính đột phá” trong nỗ lực giúp Ukraine đánh bại lực lượng Nga. Tuy nhiên, Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall lại nhận định rằng máy bay chiến đấu F-16 sẽ có tác động đáng kể đối với sức mạnh không quân Ukraine, nhưng sẽ không đóng vai trò quyết định trong việc xoay chuyển cục diện chiến sự.

    Phương Uyên(Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-my-dong-cua-anh-huong-the-nao-den-viec-dao-tao-phi-cong-ukraine-lai-f-16-a593096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan