+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Nga cấm bán rượu bia trong thời gian tổ chức World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rút kinh nghiệm từ Euro 2016, chính phủ Nga đã ban hành lệnh cấm bán đồ uống có cồn trong suốt giải đấu World Cup 2018.

    Rút kinh nghiệm từ Euro 2016, chính phủ Nga đã ban hành lệnh cấm bán đồ uống có cồn trong suốt giải đấu World Cup 2018.

    Các cổ động viên đến Moscow để thưởng thức các trận cầu đỉnh cao và cổ vũ đội bóng yêu thích dịp World Cup hè này có thể sẽ gặp phải một số khó khăn nếu muốn ăn mừng bằng bia rượu.

    Rút kinh nghiệm từ sự cố xô xát giữa các người hâm mộ ở Giải vô địch Euro 2016, chính quyền Moscow đã quyết định yêu cầu các quán rượu và nhà hàng không bán các loại đồ uống có cồn vào các ngày diễn ra trận đấu.

    Trận chung kết Euro 2016 tại Pháp trở thành màn xô xát giữa các cổ động viên quá khích - Ảnh: DailyMail

    Không chỉ đưa thông báo đến các quán rượu và nhà hàng, siêu thị và quán tạp hóa cũng không được phép cung cấp bia rượu. Đây là động thái nhằm giữ an ninh và an toàn tối đa.

    Các cổ động viên World Cup chỉ có thể mua rượu trong khu vực sân vận động chính thức của FIFA với số lượng giới hạn. Những người hâm mộ đội tuyển Anh đã bày tỏ thái độ không hài lòng và cho biết nếu được vào vòng chung kết, họ vẫn sẽ “đốt cháy” Moscow.

    Phó giám đốc an ninh khu vực của Tòa thị chính Moscow Kirill Malyshkin nói: “Các cơ quan năng đã giới hạn số lượng rượu bia được bán trong ngày trước và sau trận đấu để tránh các xô xát đáng tiếc”.

    Mười hai trận đấu trong khuôn khổ giải World Cup được tổ chức ở Moscow đang được người hâm mộ trên khắp thế giới mong đợi, bao gồm cả giải đấu mở rộng của Nga với Saudi Arabia vào ngày 14/6.

    Lệnh cấm của thủ đô Moscow có thể ảnh hưởng đến các thành phố lân cận và khu vực ngoại ô nếu dòng người tràn về phía đó để ăn mừng.

    Tháng 2/2018, một tin đồn nói rằng chính quyền Nga cho phép người hâm mộ có thể mang cần sa, cocaine và thậm chí cả heroin đến sân vận động nếu có nhân viên y tế hỗ trợ khiến tình hình an ninh mất kiểm soát. Đây có lẽ là động thái cứng rắn và dứt khoát nhằm dẹp bỏ tin đồn vô căn cứ của ban tổ chức World Cup.

    Thu Phương(Theo DailyMail)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-nga-cam-ban-ruou-bia-trong-thoi-gian-to-chuc-world-cup-a227760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan