+Aa-
    Zalo

    Chính quyền tỉnh ở Nhật Bản bị chỉ trích vì mua búp bê tình dục hơn 70,6 triệu đồng để trưng bày tại sân bay

    (ĐS&PL) - Tỉnh Tokushima tại Nhật Bản đang gây bão dư luận vì dùng búp bê tình dục để quảng bá du lịch.

    Vietnamnet đưa tin, bộ phận chính sách du lịch của Tokushima cho biết họ đã trả 424.440 yên Nhật, tương đương 2.880 USD (hơn 70,6 triệu đồng), để mua một con búp bê, sử dụng trong triển lãm du lịch tại sân bay Tokushima Awaodori năm 2017, theo báo cáo của Mainichi Shimbun hôm 26/1.

    Theo Mainichi, cuộc triển lãm nhằm quảng bá nghệ thuật nhuộm chàm truyền thống của tỉnh, vì vậy con búp bê được mặc một bộ kimono mùa hè có phần vải được nhuộm chàm.

    Báo cáo của Mainichi Shimbun cũng tiết lộ các quan chức của tỉnh ban đầu sử dụng một cặp ma-nơ-canh rẻ hơn, không phải búp bê tình dục, tại triển lãm vào tháng 6/2017. Giá thuê cả hai ma-nơ-canh chỉ vào khoảng 180 USD.

    chinh quyen tinh o nhat ban bi chi trich vi mua bup be tinh duc gia 2 800 usd de trung bay tai san bay
    Búp bê tình dục mặc kimono trong triển lãm tại tỉnh Tokushima.

    Nhưng vào tháng 7, một nam quan chức giấu tên đã quyết định cho mua búp bê tình dục thay thế ma-nơ-canh vì cho rằng điều này sẽ được lòng công chúng, theo báo cáo của Mainichi Shimbun.

    Tuy nhiên, các kiểm toán viên chính phủ đã bác bỏ tuyên bố của chính quyền tỉnh rằng búp bê tình dục thu hút khách du lịch hiệu quả hơn ma-nơ-canh. Họ cũng cho biết trong báo cáo rằng con búp bê "cực kỳ đắt tiền" là "hoàn toàn không phù hợp về mặt chuẩn mực xã hội".

    Các kiểm toán viên cũng đã đề nghị tỉnh Tokushima yêu cầu quan chức liên quan đến việc mua bán phải bồi thường trước ngày 19/6.

    XEM THÊM: Binh sĩ Ukraine trên tiền tuyến tiết lộ vũ khí đáng sợ nhất của Nga

    Thống đốc tỉnh Masazumi Gotoda cho biết trong một tuyên bố: “Mặc dù đây là trường hợp xảy ra trước khi tôi giữ chức thống đốc nhưng với tư cách là người phụ trách bổ nhiệm, tôi luôn nhìn nhận kết quả kiểm toán một cách nghiêm túc và sẽ cố gắng xử lý các vấn đề một cách nghiêm túc nhất”.

    Được biết đây không phải là lần đầu giới chức địa phương ở Nhật Bản gây tranh cãi về việc chi tiêu "kỳ lạ". Trước đó vào tháng 5/2021, các quan chức tại thị trấn ven biển Noto bị chỉ trích vì chi gần 170.000 USD mua một bức tượng hình con mực khổng lồ. Đáng nói ở chỗ, khoản tiền này được trích từ phần tiền tài trợ trị giá 5,4 triệu USD dùng để cứu trợ Covid-19.

    Thời điểm đó, một quan chức giấu tên chia sẻ với tờ Yahoo Japan rằng mục đích mua bức tượng hình con mực để quảng bá du lịch địa phương và hi vọng giúp kích cầu kinh tế, theo Dân Trí.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-tinh-o-nhat-ban-bi-chi-trich-vi-mua-bup-be-tinh-duc-gia-2-800-usd-de-trung-bay-tai-san-bay-a609432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan