+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp trước những siêu cây cảnh vượng tài lộc, giá hàng trăm tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Ở Việt Nam có rất nhiều cây cảnh được giới chơi cây xếp vào hàng độc bản, có giá từ vài chục tỷ đồng, thậm chí lên đến cả trăm tỷ đồng.

    Cây sanh cổ "Nham thạch bách niên" hơn 460 tỷ đồng

    Nổi tiếng nhất nhì làng cảnh chính là cây sanh cổ có tên "Nham thạch bách niên" của một doanh nhân Thanh Hóa.

    ly ky sieu cay canh vuong tai loc den noi tra gia 460 ty nhung ong chu thanh hoa khong ban

    Siêu cây "Nham thạch bách niên". (Ảnh: DN&TT)

    "Siêu cây" này có 9 thân vạm vỡ, chắc khỏe tượng trưng cho 9 con rồng hội tụ từ một gốc liền. Ngoài ra, tay tán bông đĩa được cắt tỉa hợp lý, hình thành 81 bông tán tựa tản vân. Phần thân và gốc cây địa y toàn thân trắng xóa đã chuyển sang màu đồng dạng nham thạch.

    Ngoài dáng thế đẹp, gốc sanh toạ trên một khối đá nằm trong một chậu 14m2 khá đẹp mắt. Chỉ riêng chiếc chậu, vị đại gia Thanh Hoá đã phải thuê 4 người thợ làm ròng rã trong 3 tháng mới xong.

    Dù không xác định đích xác tuổi đời của cây sanh này nhưng giới chuyên môn dự đoán có thể vài tram năm tuổi. Vì toạ lạc trên khối đá nên siêu cây cảnh này có tên gọi là "Nham thạch bách niên".

    Chủ nhân của siêu cây này cho biết, để có thể đem tác phẩm này đến trưng bày tại các triển lãm là một công việc vô cùng khó khăn bởi cả cây và khối đá nặng đến gần 50 tấn.

    Đáng chú ý nhất là có thông tin một người Nhật định giá chậu cảnh này với mức hơn 20 triệu đô (khoảng hơn 460 tỷ đồng). Theo vị khách hào phóng này, tác phẩm cây sanh không chỉ quý, hiếm mà còn có nhiều ý nghĩa phong thuỷ, đem đến vượng khí tốt.

    Đáng chú ý nhất là có thông tin một người Nhật định giá chậu cảnh này với mức hơn 20 triệu đô (khoảng hơn 460 tỷ đồng). Theo vị khách hào phóng này, tác phẩm cây sanh không chỉ quý, hiếm mà còn có nhiều ý nghĩa phong thuỷ, đem đến vượng khí tốt.

    Siêu cây "mâm xôi con gà" 120 tỷ đồng

    nhung cay canh viet tung len bao nuoc ngoai co gia tren troi 31
    Cận cảnh cây sanh cổ "mâm xôi con gà". (Ảnh: VNN)

    Nhắc đến những cây cảnh tiền tỷ dáng thế độc đáo không thể không nói đến cây "mâm xôi con gà". Lần đầu "chào sân" trong một triển lãm sinh vật cảnh chào mừng 1000 năm Thăng Long Hà Nội, cây cảnh này đã được giới chuyên môn xếp vào "tứ kỳ mộc" của đất ngàn năm văn vật.

    Với dáng thế đẹp lạ, cây thu hút sự chú ý của khách tham quan cũng như những người yêu cây cảnh. Cây có chiều cao 1m65, chiều ngang 2m, trọng lượng cả đá khoảng 1 tấn, có tán xòe rộng như mâm xôi, gốc và thân cây nằm trên khối đá nhỏ tạo thành hình gà. Phía trên ngọn cây uốn lượn tạo thành hình "rồng bay phượng múa".

    Trước đó vào tháng 4/2012, siêu cây này đã được lên trang bìa của Tạp chí về nghệ thuật chơi cây cảnh BCI của Mỹ. Trong một triển lãm sinh vật cảnh, "mâm xôi con gà" được định giá 6 triệu USD, tương đương với 120 tỷ đồng. Với định giá này, siêu cây chính thức thuộc top những cây cảnh có giá "khủng" ở Việt Nam.

    Cây lộc vừng 120 tỷ đồng

    cay loc vung tien ty

    Cây lộc vừng độc đáo trong vườn nhà ông Út. (Ảnh: VNN)

    Là người khá có tiếng trong giới cây cảnh, ông Trần Hùng Liệt (46 tuổi, quê An Giang, chủ vườn kiểng Út Bầu) từng gây xôn xao báo giới với rất nhiều cặp kiểng độc lạ, giá trị vài tỷ đồng.

    Gần đây, trong đoạn video giới thiệu của kênh Nghệ thuật và bonsai, cây lộc vừng đạt kỷ lục Guiness độc bản được hé lộ, khiến không ít người thích thú.

    Theo chủ cây tiết lộ, cây lộc vừng có tuổi thọ trên 100 năm, cây có 1 thân chính, uốn sửa theo kiểu dáng cây kiểng cổ thụ. Trong đó, hoành gốc trên 4m, chiều cao 7m, đường kính tán trên 6m. Vì tạo dáng bonsai cực đẹp nên gốc cây được định giá không hề rẻ, lên đến 120 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-truoc-nhung-sieu-cay-canh-vuong-tai-loc-gia-hang-tram-ty-dong-a527017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan