+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp trước những “thảm họa” ở kí túc xá sinh viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Trong thời gian gần đây, rất nhiều bức ảnh, clip phản cảm của các bạn sinh viên ở kí túc xá được cộng đồng mạng truyền tay nhau.

    (ĐSPL) - Trong thời gian gần đây, rất nhiều bức ảnh, clip phản cảm của các bạn sinh viên ở kí túc xá được cộng đồng mạng truyền tay nhau. Kí túc xá dường như đã bị biến thành nơi công cộng để các bạn trẻ vô tư thể hiện tình cảm, thác loạn.

    Thiên đường ngập tràn rác thải

    Môi trường kí túc xá là môi trường tập thể, chính vì vậy mỗi cá nhân phải luôn tự ý thức được trách nhiệm giữ gìn vệ sinh chung. Nhưng các bạn sinh viên lại cho rằng kí túc xá như những nơi công cộng khác, không cần bận tâm đến môi trường xung quanh. Nhiều phòng kí túc xá, rác thải tràn ngập không gian phòng, mùi ẩm mốc bốc lên rất khó chịu vậy mà các bạn sinh viên vẫn tỉnh bơ, coi việc dọn vệ sinh không phải trách nhiệm của cá nhân.

    Choáng ngợp trước những “thảm họa” ở kí túc xá sinh viên

    Hình ảnh kí túc xá bừa bãi và ngập tràn rác thải.

    Thói quen vứt đồ bừa bộn, lười dọn dẹp đã biến những phòng kí túc vốn văn minh lịch sự trở thành nơi chứa rác thải. Chính sự lười biếng và thái độ vô ý thức của một bộ phận không nhỏ các bạn sinh viên đã khiến kí túc xá trở thành những khu ổ chuột bẩn thỉu. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ các bạn sinh viên mắc phải bệnh truyền nhiễm, làm nảy sinh các mầm mống bệnh tật, gia tăng tỉ lệ mắc các tệ nạn xã hội.

    Thiên đường “sung sướng”- nơi thác loạn

    Không chỉ vui chơi “ngắn hạn” mà các bạn sinh viên thường xuyên sáng tạo ra những trò chơi “kinh điển” để thỏa mãn sở thích của mình. Kí túc xá nhanh chóng biến thành quán game mini với đầy đủ các thiết bị, là nơi để các “cao thủ game” thi nhau “luyện công” ngày đêm.

    Choáng ngợp trước những “thảm họa” ở kí túc xá sinh viên

    Hình ảnh một phòng kí túc xá nam, các bạn đang chơi điện tử.

    Những hình ảnh phản cảm các bạn sinh viên nữ ôm ấp, uốn éo khoe cơ thể, hay khỏa thân chụp ảnh tự sướng nơi kí túc dường như đã trở nên quá quen thuộc. Những hành động thiếu suy nghĩ đó đáng nhẽ không nên tồn tại ở những nơi văn minh như kí túc xá. Vậy mà, hàng loạt ảnh, clip thác loạn của các bạn sinh viên vẫn hàng ngày, hàng giờ được cập nhật trên các trang mạng xã hội.

    Choáng ngợp trước những “thảm họa” ở kí túc xá sinh viên

    Hình ảnh nam - nữ ôm ấp nhau trong ký túc xá.

    Choáng ngợp trước những “thảm họa” ở kí túc xá sinh viên
    Các nữ sinh thỏa sức nude thản nhiên ngồi ăn trong phòng.

    Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều cặp đôi còn dẫn nhau vào kí túc “mây mưa” để thỏa mãn cơn say tình của mình mà quên đi sự hiện hữu của những người bên cạnh. Bất chấp sự có mặt của các bạn trong phòng nhiều đôi vẫn liên tiếp thể hiện tình cảm một cách thái quá và biến kí túc thành “nhà nghỉ”. Đây là một thực trạng rất đáng báo động, gây nhức nhối trong xã hội và cần nhanh chóng được giải quyết.

    Bạn Phương Trang – sinh viên Đại học sư phạm Hà Nội chia sẻ: “Mình ở kí túc xá một thời gian chứng kiến cảnh các bạn thường xuyên đưa bạn trai về phòng, gây mất trật tự, làm ảnh hưởng đến việc học tập của các bạn khác. Cá nhân mình hết sức bức xúc, nhưng nhiều lần góp ý mà vẫn không có kết quả nên mình quyết định chuyển ra ngoài”.

    Thiết nghĩ, kí túc xá là nơi văn minh, là môi trường lành mạnh để các bạn sinh viên học tập và rèn luyện. Song với sự suy đồi về đạo đức của một bộ phận giới trẻ nông nổi, thiếu suy nghĩ, kí túc xá đã không còn giữ nguyên được những nét đẹp vốn có của nó. Chính vì vậy, nhà trường cần có biện pháp tích cực hơn nữa để thay đổi nhận thức và lối sống không lành mạnh của các bạn sinh viên, góp phần cải thiện môi trường giáo dục, cải thiện nhân cách, đạo đức cá nhân.

    Nhật Hạ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-truoc-nhung-tham-hoa-o-ki-tuc-xa-sinh-vien-a25496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan