+Aa-
    Zalo

    Choáng váng với "nhật ký vay nợ" của cô nàng nghiện cào vé số

    (ĐS&PL) - Một cô gái 28 tuổi với món nợ gần 1 tỷ đồng khi nghiện cào vé số, dù chưa từng trúng giải thưởng lớn nhưng vẫn "cố đấm ăn xôi".

    Cư dân mạng Trung Quôc đang xôn xao và bàn luận về câu chuyện của 1 cô gái 28 tuổi tên Tiểu Phúc. Cụ thể, trang tin 163.com đưa tin, cô gái này có thói quen cào vé số đến mức quá nghiện và hậu quả chỉ trong vòng ba tháng - từ tháng 8 đến tháng 10/2023 - đã nợ 250 nghìn nhân dân tệ (khoảng 840 triệu đồng).

    Ngoài việc vay 60 nghìn tệ từ bạn bè, cô còn nợ nhiều nền tảng trực tuyến và ngân hàng.

    choang vang voi nhat ky vay no gan 1 ty dong cua co nang nghien cao ve so dspl
    Cô gái nghiện cào vé số đến mức vay nợ hàng tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Cô có hẳn một mục "Nhật ký trả nợ" để ghi chép lại toàn bộ quá trình vay tiền của bản thân. Tiểu Phúc chia sẻ, cô biết mình nghiện vé số nhưng không thể nào thoát khỏi giấc mơ "làm giàu chỉ sau một đêm". Nhận rõ lòng tham và sai lầm của mình nhưng cô không thể dừng việc vay nợ để mua vé số.

    Hiện tại, Tiểu Phúc làm việc bán thời gian để trả nợ. Cô đã xóa gần như toàn bộ ảnh "cào vé số" khỏi album điện thoại di động của mình. "Chỉ sau khi tỉnh táo, tôi mới nhận ra cái giá phải trả cao đến mức nào. Tôi hy vọng không ai đi theo con đường giống tôi" - Tiểu Phúc nói.

    Nợ cả núi tiền vì cào vé số "từ chiều đến tối"

    choang vang voi nhat ky vay no gan 1 ty dong cua co nang nghien cao ve so dspl1
    Cô có thể cào vé số từ chiều đến tối. Ảnh minh họa

    Chiều nào Tiểu Phúc cũng sà vào chỗ bán vé số rồi say sưa cào từ chiều cho tới tối. Cô cào nhiều đến nỗi ngón tay cái đen thui, ngón trỏ thì chai sạn.

    Món nợ của Tiểu Phúc ngày càng tăng khi cô mua vé qua máy xổ số chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Việc dùng thẻ khiến cô ít nhạy cảm hơn với việc phải chi tiền. Mãi đến tháng 9, Tiểu Phúc mới phát hiện ra mình nợ ngân hàng 60 nghìn nhân dân tệ (gần 200 triệu đồng).

    Nợ số tiền lớn như vậy chỉ trong một tháng, cô gái nhận ra vấn đề rất nghiêm trọng. Tiểu Phúc đã phải vay một người bạn 60 nghìn tệ để trả nợ thẻ tín dụng.

    "Nhưng tôi chưa sẵn sàng dừng lại ở đó. Tôi đã bỏ ra rất nhiều tiền và cào rất nhiều lần để trúng giải lớn. Tôi luôn tự hỏi liệu mình có thể gỡ lại được chút tiền với lần tiếp theo hay không... Lúc đó tôi biết rằng mình đã nghiện", cô chia sẻ trong "Nhật ký trả nợ".

    Cũng chính vì cào vé số mà Bảo Phúc nhận ra rằng có rất nhiều nền tảng có thể cho vay tiền. Cô tiếp tục "cố đấm ăn xôi" cho đến tháng 10 thì nhận ra mình không thể tiếp tục. "Tôi bắt đầu tính toán. Tính cả số tiền 60 nghìn tệ nợ bạn trước đây, tôi nợ tổng cộng 250.000 tệ", Tiểu Phúc chia sẻ.

    Một mình gánh món nợ "khổng lồ"

    choang vang voi nhat ky vay no gan 1 ty dong cua co nang nghien cao ve so dspl2
    Hiện tại, một mình cô phải gánh món nợ "khổng lồ". Ảnh minh họa

    Nhật ký trả nợ của Tiểu Phúc viết: "Tôi nghỉ học từ rất sớm và bắt đầu đi làm khi còn là thiếu niên. Trong vài năm đầu tiên ở Bắc Kinh, tôi đã làm đủ mọi công việc và chịu đựng gian khổ, nhưng tôi cũng dành dụm được một khoản tiền tiết kiệm nho nhỏ. Sống một mình khá tự do nhưng cũng có chút cô đơn. Tôi luôn có cảm giác như mình đang đi lang thang.

    Năm nay tôi 28 tuổi, tôi cảm thấy mình không còn trẻ nữa. Khi thấy những người xung quanh có nhà, xe, cuộc sống rất ổn định, nếu nói tôi không ghen tị với họ thì là nói dối. Bản thân đến từ Tây An và tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu định cư ở Tây An. Nếu có nhiều tiền hơn, tôi sẽ mua một căn nhà nhỏ và ổn định cuộc sống.

    Sau khi trở về Tây An, tôi không có việc làm ổn định. Tôi dùng số tiền tiết kiệm được để mở quán rượu cùng bạn bè. Số tiền đầu tư không nhiều và tôi cũng chưa kiếm được đồng nào từ quán rượu. Về cơ bản, tôi không kiếm được tiền.

    Tôi không thân thiết với gia đình. Tôi bị ghẻ lạnh từ khi còn nhỏ và đã không liên lạc với họ trong nhiều năm. Tôi gánh hết nợ nần một mình. Kế hoạch hiện tại của tôi là trả hết tiền cho một số nền tảng và ngân hàng trước, sau đó là trả tiền vay bạn bè...

    Tôi đang trả nợ hàng tháng. Tôi sắp xếp thứ tự các nền tảng mà mình đã vay tiền, trả cho nền tảng nào cần thanh toán gấp trước".

    Thật không may mắn cho cô gái, dù vay đến 250 nghìn nhân dân tệ để mua vé số, trong mấy tháng "nghiện ngập" đó, Tiểu Phúc chỉ trúng được 1 vé, nhận 1.000 nhân dân tệ (gần 3,4 triệu đồng).

    Cũng liên quan đến vấn đề này, một anh chàng tên Pharris Frank đang làm việc trong ngành xây dựng đã liên tục cào vé số trong nhiều năm và may mắn luôn mỉm cười khi liên tiếp cả 3 lần đều trúng số, theo tờ Chinatimes.

    Vì liên tục trúng số độc đắc, anh Pharris Frank khiến mọi người không khỏi trầm trồ ghen tị, gọi anh là "người được chọn".

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-nhat-ky-vay-no-cua-co-nang-nghien-cao-ve-so-a598258.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan