+Aa-
    Zalo

    Chơi golf có lợi cho sức khỏe như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ đem lại lợi ích về mặt xã giao, chơi golf còn giúp bạn tăng cường sức khoẻ, giảm căng thẳng và ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

    1. Giảm stress

    Việc giao lưu, gặp gỡ nhiều người bạn, đi bộ trong không gian nhiều cây cối xanh tươi, không khí trong lành, yên tĩnh khi chơi golf sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone endorphin.

    Hormone này có tác dụng làm tăng khả năng lưu thông máu, tạo cảm giác hưng phấn, đánh bay sự mệt mỏi, đau đớn, từ đó giúp người chơi thêm yêu đời, giảm stress hiệu quả. Hơn nữa, việc tiếp xúc với ánh nắng, nhất là vào buổi sáng sớm giúp cơ thể hấp thụ thêm vitamin D, giảm nguy cơ trầm cảm, mắc bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư.

    2. Hỗ trợ giấc ngủ

    Những vận động khi chơi golf trong khoảng 4 giờ, tiêu hao năng lượng buộc cơ thể có những điều chỉnh phục hồi, giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng, sâu hơn và hiệu quả hơn. Từ đó cải thiện sự tập trung, cơ thể được phục hồi và có một tinh thần hứng khởi, tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

    loi ich choi golf 1

    3. Rèn luyện sức khỏe

    Chơi thể thao vốn là một hình thức cải thiện sức mạnh cơ bắp và sức bền cho cơ thể. Tuy golf không phải một môn thể dục có cường độ vận động cao nhưng cũng góp phần cải thiện sức khỏe cho người chơi.

    Bạn sẽ nhận được hiệu quả khi chơi golf giống như thực hiện các bài tập ở mức trung bình như đi bộ, thể dục nhịp điệu nhẹ. Từ đó nhịp tim tăng lên khiến lưu lượng máu lưu thông cũng tăng tốt cho mọi hoạt động của cơ thể. Nhờ sự tuần hoàn máu, trí nhớ được cải thiện giảm nguy cơ mắc bệnh suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi.

    4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    Khi chơi golf, người chơi thường đi bộ, thả lỏng nhiều hơn, đó chính là cách tập thể dục rất tốt và cực kỳ có lợi cho tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc di chuyển nhiều trên sân, thực hiện các cú đánh khiến tim hoạt động liên tục và bền bỉ suốt trận (thường kéo dài 2 - 5 tiếng). Điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim và giảm lượng cholesterol xấu.

    5. Chơi golf ít gây chấn thương

    Trong các môn thể thao thì golf được đánh giá môn thể thao ít vận động mạnh và gây ra chấn thương nhất. Bởi vì, golf có xu hướng vận động nhẹ nhàng nhưng kéo dài thời gian lâu. Môn golf được nhiều người tìm đến bởi nó giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều và nhanh nhưng lại ít gây chấn thương như các môn thể thao khác. Tuy nhiên, chơi golf vẫn có sự hoạt động cơ bắp nhất định, do đó bạn vẫn nên khởi động trước khi chơi để đảm bảo an toàn cho bản thân.

    loi ich choi golf 2

    Một số lưu ý nhằm giảm chấn thương khi chơi golf bao gồm:

    - Khởi động cơ thể tăng thân nhiệt để thư giãn cơ, khớp gối, cổ tay trước khi chơi

    - Nâng cao kỹ thuật phòng thủ để hạn chế chấn thương tối đa

    - Khởi động với chiếc gậy golf

    - Sử dụng thiết bị bảo hộ trong thể thao để giảm thiểu chấn thương

    - Hạn chế chơi khi thời tiết xấu

    - Sử dụng kính và quần áo chống nắng để tránh ảnh hưởng bởi tia cực tím

    - Uống nước điều độ hợp lý khi chơi

    - Thực hành các quy tắc cơ bản cho người mới chơi

    - Ngừng hoạt động khi xuất hiện đau nhức hoặc chấn thương

    - Liên hệ bác sĩ sơ cứu và kiểm tra tình trạng sớm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-golf-co-loi-cho-suc-khoe-nhu-the-nao-a531889.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan