+Aa-
    Zalo

    Chôm chôm nghịch mùa tăng giá cao chót vót, nhà vườn không có hàng để bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều nhà vườn tại tỉnh Vĩnh Long cho biết, thương lái đang đến tận vườn mua chôm chôm với giá lên đến 40.000 đồng/kg nhưng nhà vườn không có chôm chôm để bán.

    Nhiều nhà vườn tại tỉnh Vĩnh Long cho biết, thương lái đang đến tận vườn mua chôm chôm với giá lên đến 40.000 đồng/kg nhưng nhà vườn không có chôm chôm để bán.

    Nhiều nhà vườn tại tỉnh Vĩnh Long cho biết, thương lái đang đến tận vườn mua chôm chôm với giá cao ngất ngưởng (40.000 đồng/kg) nhưng nhà vườn không có chôm chôm để bán.

    Theo như các nhà vườn ở Vĩnh Long cho biết thì chôm chôm có giá cao là do nông dân xử lý cho ra trái nghịch mùa, sản lượng rất ít, nguồn cung không đủ cầu, lên giá chôm chôm lên cao ngất ngưởng.

    Hiện chôm chôm nghịch vụ tại vườn có giá cao nhưng nhà vườn không có hàng để bán. Ảnh: Dân Trí 

    Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Chợ Lách cho biết, khoảng 5 năm trở lại đây giá chôm chôm trái vụ luôn ở mức cao. Do vậy, những nhà vườn chọn xử lý cho trái nghịch vụ thường có lời cao, thậm chí có cao mức gấp đôi, gấp ba so với các vườn cho trái vào chính vụ.

    Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Vĩnh Long, toàn tỉnh hơn 5.500 ha chôm chôm, tập trung tại huyện Chợ cóc, chợ đầu mối. Trong đó, khoảng hơn 30% diện tích được nhà vườn chọn xử lý cho trái nghịch vụ. Nhiều nhà vườn hy vọng mức giá này giữ ổn định để bà con thu hoạch bán với giá cao, bù đắp thất thu so với mức giá đầu vụ thuận.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chom-chom-nghich-mua-tang-gia-cao-chot-vot-nha-vuon-khong-co-hang-de-ban-a217721.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan