+Aa-
    Zalo

    Chọn loại nồi nào cho dịp Tết 2017?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc sống tất bật nên để có mâm cơm ngon và dễ dàng thực hiện, bạn nên chọn những loại nồi phù hợp với món ăn mà mình muốn làm cho cả nhà thưởng thức.

    Tết cổ truyền là dịp mọi người trong gia đình đi làm ăn ở khắp mọi miền đều cố gắng trở về nhà, đoàn viên bên mâm cơm gia đình. Một bữa cơm ngon cùng những món ăn truyền thống ngày Tết là điều ai cũng mong đợi được thưởng thức, nó trở thành nỗi nhớ quê nhà khi đi xa.

    Cuộc sống tất bật nên để có mâm cơm ngon và dễ dàng thực hiện, bạn nên chọn những loại nồi phù hợp với món ăn mà mình muốn làm cho cả nhà thưởng thức. Sau đây là cách chọn nồi theo chất liệu phù hợp nhất với các món ăn ngày Tết.

    Nồi inox
    Nồi, chảo bằng inox là loại quen thuộc nhất với các bà nội trợ với nhiều ưu điểm như gọn, nhẹ, dễ lau chùi nhưng loại nồi này lại dẫn nhiệt không đều, rất dễ làm cháy, khét thức ăn.

    Do vậy, bạn nên mua nồi inox 3 đáy trở lên, vì giữa 2 lớp đáy inox là lớp nhôm giúp hấp thụ và truyền nhiệt đều hơn, khi nấu thức ăn chín sẽ ngon hơn. Nên nhớ, nồi inox phù hợp với những món nấu và luộc hơn là những món chiên, xào.

    Tết này, bạn có thể dùng loại nồi này để nấu các món ngon cho gia đình như: canh khổ qua nhồi thịt, canh măng giò heo, canh bóng thập cẩm…

    Bộ 2 nồi inox 3 đáy Sunhouse SH332 có bán tại hệ thống siêu thị Điện máy Xanh.

    Nồi thủy tinh

    Với chất liệu sang trọng, thiết kế đẹp và ưu điểm dễ vệ sinh, lau chùi, nồi thủy tinh ngày càng được các bà nội trợ tìm mua cho gian bếp của mình.

    Cũng giống nồi inox, loại nồi này không thật sự thích hợp với các món chiên mà chỉ dùng cho các món xào, hầm, nấu canh. Ưu điểm nổi trội của nồi thủy tinh là có khả năng giữ nhiệt lâu và sẽ làm cho thức ăn của bạn khi nấu chín trông ngon hơn, do vậy bạn hoàn toàn có thể bê nguyên nồi thức ăn trực tiếp lên mâm cơm mà không cần múc thức ăn sang dĩa đựng.

    Các món ăn gợi ý cho bạn khi sử dụng nồi thủy tinh dịp Tết này là gà hầm cải bẹ xanh, sườn hầm sốt đậu, lẩu cá điêu hồng…

    Nồi bằng thép không gỉ

    Sau gang thì thép không gỉ là chất liệu thay thế hoàn hảo để chế tạo các loại nồi nấu thức ăn vì không những đẹp, bóng nhẵn, nồi làm bằng thép không gỉ còn sử dụng được lâu bền. Tuy nhiên, loại nồi này thường được thiết kế mỏng nên bạn phải cẩn thận khi dùng với lửa lớn. Ngoài những món xào cần để lửa lớn, nồi bằng chất liệu này phù hợp với đa số các món nấu, hầm, luộc, chiên.

    Bạn có thể sử dụng nồi bằng thép không gỉ để nấu đa dạng các món ngon ngày Tết như: thịt kho trứng nước dừa, bò kho…

    Nồi chuyên dùng cho bếp từ
    Không gian bếp hiện đại không thể thiếu bếp từ vì những ưu điểm như thiết kế gọn đẹp, đun nấu an toàn, dễ vệ sinh và tiết kiệm điện.

    Thế nhưng, loại bếp này rất kén nồi. Nồi phù hợp nhất với loại bếp này là loại có đáy làm bằng vật liệu nhiễm từ hoặc có đáy từ, như vậy mới phát huy được hiệu quả đun nấu và kéo dài tuổi thọ sử dụng bếp. Bạn có thể dùng nồi cho bếp từ với bất kỳ chất liệu nào như kể trên.

    Một chiếc bếp từ có thể nấu đa dạng các món kho, nấu, hầm, chiên, xào. Và dĩ nhiên, với những chiếc nồi phù hợp cho bếp từ, bạn có thể nấu bất cứ món ăn nào bạn thích.

    Nên mua nồi, quánh và những đồ dùng nhà bếp khác ở đâu dịp Tết 2017

    Bạn nên biết, dịp cận Tết này các nhãn hàng nồi, quánh lần lượt tung ra nhiều mặt hàng mới với giá cả cạnh tranh.
    Bạn có thể tìm mua tại các gian hàng nhà bếp ở các trung tâm thương mại, siêu thị trên cả nước. Tuy nhiên, nếu bạn đang phân vân chưa biết mua những sản phẩm này ở đâu có chất lượng tốt và giá cả hợp lý thì đến siêu thị Điện Máy Xanh mua sắm là lựa chọn hoàn hảo vào thời điểm cận Tết 2017 này. Tại đây đang giảm giá mạnh nhiều mặt hàng nồi, quánh và những đồ dùng nhà bếp khác. Ngoài ra, nếu bạn mua 2 sản phẩm sẽ được giảm thêm 5%, còn mua từ 3 sản phẩm trở lên sẽ được giảm 10%. Chúng tôi được biết đây là đợt giảm giá mạnh duy nhất trong năm nay để hỗ trợ khách hàng nhân dịp Tết con gà Đinh Dậu.

    Nhiều sản phẩm gia dụng đang được bán với giá sốc tại Điện máy Xanh. Riêng nồi, quánh đang được giảm giá từ 5-10% khi mua từ 2 đến 3 sản phẩm trở lên.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chon-loai-noi-nao-cho-dip-tet-2017-a177736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.