+Aa-
    Zalo

    Chồng cũ ra tay tàn nhẫn với vợ chỉ vì không đòi được tiền sính lễ

    (ĐS&PL) - Sau ly hôn, người chồng đã yêu cầu gia đình vợ cũ trả lại 55.000 nhân dân tệ (khoảng 184 triệu đồng) tiền sính lễ nhưng bị gia đình nhà vợ từ chối.

    Cụ thể, A Kim và Tiểu Mẫn (Trung Quốc) gặp nhau khi cùng làm việc ở quê nhà và nhanh chóng yêu nhau. Để được ở bên Tiểu Mẫn, anh A Kim đã đưa sính lễ 55.000 nhân dân tệ cho nhà Tiểu Mẫn. Thế nhưng, vì Tiểu Mẫn khi đó mới 19 tuổi và không thể đăng ký kết hôn nên cả hai chỉ tổ chức đám cưới đơn giản và bắt đầu cuộc sống vợ chồng mới cưới.

    Thời gian hạnh phúc không được bao lâu, A Kim và Tiểu Mẫn bắt đầu nảy sinh nhiều mâu thuẫn, quan điểm sống của cả hai bắt đầu khác biệt, tình cảm vợ chồng cũng có dấu hiệu rạn nứt. Một thời gian sau cả hai đường ai nấy đi.

    Nửa tháng sau, Tiểu Mẫn và mẹ đến Thâm Quyến đi làm, A Kim sau khi biết chuyện đã liên lạc lại với vợ cũ và đề nghị quay lại, nếu không thì phải trả lại tiền sính lễ. Tuy nhiên, gia đình Tiểu Mẫn không đồng ý nên A Kim đã tìm đến nhà hàng nơi Tiểu Mẫn làm việc.

    Sau khi hai người ngồi trò chuyện, A Kim vốn tưởng rằng có hy vọng tái hợp, không ngờ tối hôm đó anh nhận được cuộc gọi từ bạn của mẹ Tiểu Mẫn, yêu cầu anh đừng làm phiền Tiểu Mẫn nữa, ngay cả Tiểu Mẫn cũng chặn liên lạc với A Kim, điều này khiến anh rất tức giận.

    chong cu ra tay tan nhan voi vo chi vi khong doi duoc lai tien sinh le1
    Tiền sinh lễ được xem là gánh nặng đối với nhiều gia đình không khá giả. Ảnh minh họa.

    Càng nghĩ càng giận, A Kim đi siêu thị mua một con dao làm bếp và một chiếc đá mài, bỏ vào một chiếc túi màu đen rồi đến tìm Tiểu Mẫn. Ban đầu A Kim chỉ nghĩ rằng nếu Tiểu Mẫn không đồng ý, anh sẽ dùng dao làm bếp rạch mặt cô. Tuy vậy, khi đến nơi vợ cũ làm việc, A Kim không tìm thấy đối phương do Tiểu Mẫn chưa đến giờ làm.

    Chờ đợi quá lâu, khi Tiểu Mẫn xuất hiện, A Kim liền lao đến kề dao vào cổ Tiểu Mẫn, rạch vào mặt và đầu cô. Khi thấy Tiểu Mẫn gặp nạn, mọi người đều cố gắng ngăn A Kim lại, thế nhưng gã vẫn phớt lờ và tiếp tục thực hiện hành vi bạo lực. Chỉ khi bảo vệ dùng dụng cụ chuyên nghiệp, A Kim mới bị khống chế.

    Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ A Kim. Sau đó, A Kim tiết lộ: "Ban đầu tôi chỉ muốn dạy cho cô ấy một bài học nhưng sau nhát dao đầu tiên, tôi đã không thể kiềm chế được bản thân nữa".

    Cuối cùng, Tiểu Mẫn bị đa vết thương nặng ở đầu và cơ thể và tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện. Văn phòng công tố mới đây cũng đã khởi tố A Kim về tội cố ý giết người.

    Cùng một câu chuyện sính lễ tại Trung Quốc mà không ít câu chuyện đau lòng đã xảy ra.

    Trước đó, một cơ quan công tố Trung Quốc đăng tải thông tin một vụ án giết vợ chưa cưới vì sính lễ khiến dư luận xôn xao. Được biết, người đàn ông họ Ngô (48 tuổi, làm nông tại huyện Qua Châu, thị Vĩnh Tĩnh, tỉnh Cam Túc) gặp chị Triệu, người làm thuê cho gia đình anh ta, vào năm 2019. Qua tiếp xúc, hai người có cảm tình và bắt đầu hẹn hò.

    Vào tháng 12/2021, họ bắt đầu bàn với nhau về chuyện cưới xin nhưng trong vài lần trao đổi, cả hai đều không thấy hài lòng, thoải mái. Ngày 9/12 cùng năm, trong khi bàn về việc cưới hỏi và tiền sính lễ, hai bên nảy sinh  tranh cãi, chị Triệu tuyên bố không muốn cưới xin với Ngô nữa.

    Nghĩ rằng vợ sắp cưới không yêu mình thật lòng, Ngô vô cùng tức giận và quyết định trả thù. Vào buổi trưa hôm sau, anh ta mua một con dao nhọn tại cửa hàng đồ sắt ở địa phương với ý định sát hại chị Triệu.

    Khoảng 21h, Ngô mang theo con dao, đi xe taxi đến nhà Triệu và trèo qua hàng rào phía sau để ẩn náu trong sân. Đến khoảng nửa đêm, khi chị Triệu đã đi ngủ, Ngô phá vỡ kính cửa sổ phòng ngủ, trèo vào phòng đâm chết vị hôn thê.

    Thấy đối phương tắt thở, Ngô lấy một tờ giấy vệ sinh nhúng máu trên đất để viết hai dòng chữ: "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện giết người", "Đây là cô Triệu ép tôi làm điều ác". Sau đó, tên sát nhân tìm thấy một chai rượu trắng và một chai rượu ngoại, ngồi uống một mình trong phòng khách của nạn nhân.

    Trưa hôm sau, con trai nạn nhân thấy không thể liên lạc với mẹ nên lo lắng đi từ thành phố về nhà kiểm tra tình hình. Anh thấy cửa sổ phòng ngủ của mẹ bị vỡ, liền mở cửa bước vào và thấy mẹ nằm trong vũng máu. Lúc này, Ngô vẫn đang ngồi ở sân trong. Thấy con trai chị Triệu, tên sát nhân rút dao đâm liên tiếp. Rất may, con trai của Triệu chạy thoát khỏi hiện trường và đi báo cảnh sát.

    Sau đó, Ngô đã cố tự tử, dùng con dao đâm nhiều nhát vào ngực và bụng mình, sau đó bò qua hàng rào rời đi. Sau đó, hắn bị cảnh sát bắt giữ.

    Trong phiên toà diễn ra vài ngày trước, Ngô bị buộc tội cố ý giết người, đại diện công tố đề xuất án tử hình.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-cu-ra-tay-tan-nhan-voi-vo-chi-vi-khong-doi-duoc-tien-sinh-le-a591760.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan