+Aa-
    Zalo

    Chồng hái măng rừng, mơ một ngày có thể phẫu thuật tim cho vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từng ngày phải nhìn người vợ đau đớn trong từng cơn đau quặn thắt, thương vợ nhưng người chồng hái măng rừng chỉ biết nuốt nước mắt mà đắng chát cõi lòng.

    Mỗi ngày lên rừng hái măng, anh Dương cũng chỉ kiếm đủ cái ăn qua ngày cho cả gia đình. Từng ngày phải nhìn người vợ đau đớn trong từng cơn đau quặn thắt, thương vợ nhưng anh chỉ biết nuốt nước mắt mà đắng chát cõi lòng.
    Chồng hái măng rừng, mơ một ngày có thể phẫu thuật tim cho vợ

    Sức khỏe của chị Sầm Thị Huệ đang rất yếu. Ảnh: N.T - L.N

    Chúng tôi phải khó khăn lắm mới đến được Bản Cọc, xã Châu Bính, huyện Qùy Châu (Nghệ An) theo lá đơn cầu cứu của gia đình anh Sầm Văn Dương (SN 1967) người dân tộc Thái.
    Vừa thấy chúng tôi, anh Dương đã rơi nước mắt: “Các anh đến sớm cứu vợ tôi với, cứ thể này thì vợ tôi chết mất. Bà ấy mà chết, các con cũng phải bỏ cái chữ mất thôi. Cứu vợ tôi với!”.
    Anh Dương tâm sự, từ ngày lấy chị Sầm Thị Huệ (SN 1972) cũng là từ ngày vợ anh thường xuyên có triệu chứng mệt mỏi, đau thắt ngực, cơ thể gầy yếu.
    Chồng hái măng rừng, mơ một ngày có thể phẫu thuật tim cho vợ

    Anh Dương phải túc trực để chăm sóc vợ mình từng phút. Ảnh: N.T - L.N

    Do gia đình quá khó khăn nên không có điều kiện để đưa vợ đi thăm khám. Mãi tới năm 2008, khi những triệu chứng của chị Huệ nặng hơn, thường xuyên bị ngất xỉu mỗi khi làm việc nặng, cơ thể ngày càng gầy rộp đi trông thấy, anh Dương mới dám vay mượn để đưa vợ mình đi khám.
    “Có hôm tôi đi rừng hái măng về đến nhà thấy vợ bị ngất xỉu ở sân, gia đình cách trạm xá quá xa. Khi đó không có xe máy, tôi phải cõng vợ chạy lên trạm xá. Sau nhiều lần như vậy, lo lắng cho vợ nên tôi bán hết tài sản trong nhà để đưa vợ xuống bệnh viện khám thì mới hay biết vợ bị bệnh tim”, anh Dương buồn bã kể.
    Sau khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, các bác sĩ tại đây kết luận chị Huệ bị bệnh tim: hở van hai lá, hở động mạch chủ. Do bị bệnh quá lâu lại không được điều trị kịp thời, ăn uống kham khổ nên tình trạng sức khỏe của chị rất nguy hiểm.
    Chồng hái măng rừng, mơ một ngày có thể phẫu thuật tim cho vợ

    Bữa cơm cũng chỉ có măng rừng muối làm món ăn chính. Ảnh: N.T - L.N

    Anh Dương cho biết: “Bác sĩ nói cần phải đưa vợ đi mổ tim gấp mới bảo toàn tính mạng được. Tôi đi vay mượn khắp nơi, vay ngân hàng… đưa vợ đi mổ nhưng phải tới hai lần mới hy vọng cứu được vợ”, anh Dương nói.
    Dù đã được mổ tim một lần nhưng chị Huệ chẳng khác nào khi mới lâm bệnh. Nằm trên giường, chị Huệ nói từng hơi thở yếu ớt mà những giọt nước mắt từ đôi gò má chai sạn của người phụ nữ dân tộc Thái như chực trào ra: “Bệnh của tôi như thế này, chắc gì đã cứu được. Tôi chỉ mong chồng khỏe mạnh nuôi các con ăn học. Cho chúng nó có cái chữ. Lo cho chúng cái công việc để sau này đỡ khổ hơn thôi. Hiện, gia đình tôi hai đứa con đang đi học, một đứa học tại Hà Nôi, một đứa học ở quê”, chị Huệ nói đoạn rồi ngoảnh mặt đi nới khác như dấu nỗi trăn trở về đường học hành của con cái.
    Với đà này, đứa lớn đang học ở Hà Nội phải bỏ học thôi. Giờ đây, mẹ các cháu đăng ốm nặng lắm, gia đình không có chi nữa để nuôi chúng đâu”, anh Sầm Văn Dương buồn rầu.
    Đã nhiều tháng nay, anh Sầm Văn Dương không thể lên rừng hái măng, hay đi làm được bất kỳ việc gì bởi phải ở nhà để chăm người vợ đang ngày đau yếu. Cũng vì thế, gia anh không còn đủ tiền để mua thuốc điều trị cho chị Huệ theo lời chỉ bảo của bác sĩ. Cho nên, bệnh tật của chị càng thêm trầm trọng, trong khi đó tiền chu cấp cho đứa con lớn học tại Hà Nội tháng có tháng không.
    Bữa cơm đạm bạc của gia đình anh chị cũng chỉ có măng rừng muối ăn với cơm. Hôm nào may mắn lắm thì có con cá hoặc miếng thịt. Ăn uống quá kham khổ lại thêm bệnh tật hành hạ cơ thể nên chị Huệ yếu hơn.
    Chồng hái măng rừng, mơ một ngày có thể phẫu thuật tim cho vợ

    Đơn xác nhận hoàn cảnh của gia đình anh Sầm Văn Dương. Ảnh: N.T - L.N

    “Nhiều hôm muốn mua cho vợ miếng thịt ăn cho mau khỏe. Nhưng mà nhà hết cái ăn rồi biết làm sao mà mua được. Đi mua nợ người ta không bán cho vì nợ nhiều lần rồi… Khổ lắm!”, anh Dương đau buồn.
    Theo anh Dương, hiện nay kinh phí để phẫu thuật tim lần 2 cho chị Huệ cũng lên đến khoảng 100 triệu đồng. Với một gia đình dân tộc thiểu số, cái ăn hằng ngày chưa đủ, chứ nói đến khoản tiền lớn để đưa vợ đi bệnh viện phẫu thuật lần hai, đó là điều mơ tưởng cũng không thấy.
    “Nghe bác sĩ bảo số tiền dự kiến chi phí phẫu thuật cho vợ quá lớn, tôi thầm nghĩ phải cho vợ ở nhà chờ vào ơn trời phật phù hộ vậy. Hằng ngày, tôi lên rừng hái măng cũng chỉ kiếm được 50 – 60 ngàn đồng. Có đi hái măng hết phần đời còn lại tôi cũng không giám mơ đến cái ngày có thể chữa lành bệnh cho vợ mình”, anh Sầm Văn Dương bùi ngùi chia sẻ.

    Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

    Anh Sầm Văn Dương:

    Bản Cọc, xã Châu Bính, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An.

    SĐT: 01648.766.046

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-hai-mang-rung-mo-mot-ngay-co-the-phau-thuat-tim-cho-vo-a54513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan