+Aa-
    Zalo

    Chồng nhận tiền chạy án, thư ký tòa bị tạm đình chỉ công tác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi chồng của thư ký TAND TP HCM bị cảnh sát bắt quả tang vì hành vi môi giới hối lộ, TAND TP HCM đã tạm đình chỉ công tác nữ thư ký này

    (ĐSPL) - Sau khi chồng của thư ký TAND TP HCM bị cảnh sát bắt quả tang vì hành vi môi giới hối lộ, TAND TP HCM đã tạm đình chỉ công tác nữ thư ký này.

    Tin tức đăng trên báo Tri thức trực tuyến, trước đó, trưa 14/7, Phan Văn Khang (36 tuổi, chồng của Trần Thị Nhung, thư ký TAND TP HCM) bị công an bắt quả tang khi nhận 85 triệu đồng tiền “chạy án” tại đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) của chị Mai Thị Hồng V. (ngụ quận Tân Bình).

    Chồng nhận tiền chạy án, thư ký tòa bị tạm đình chỉ công tác (Ảnh minh họa)

    Theo đơn tố cáo của V., do có mâu thuẫn với hàng xóm nên chị đã dùng cây gây thương tích cho 3 người. Mặc dù người này đã bồi thường tiền thuốc và các khoản viện phí nhưng nạn nhân vẫn gửi đơn yêu cầu khởi tố vụ án.

    Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Bình tuyên V. mức án 9 tháng tù. Do thời gian này, người phụ nữ đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Cho rằng bản án không thuyết phục nên Vân đã kháng cáo.

    Theo báo Vnexpress, khoảng tháng 6, chị V. được người phụ nữ nhận là cán bộ TAND TP HCM liên hệ, đề nghị "lót tay" để khi xử phúc thẩm được hưởng án treo. Đôi bên nhiều lần liên lạc và thỏa thuận "phí dịch vụ" là 85 triệu đồng, giao tiền vào trưa 14/7 tại ngã ba Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sĩ (quận Tân Bình). Người phụ nữ cung cấp cho V. số điện thoại của một người đàn ông để tiện giao dịch.

    Nhận thấy việc "chạy án" là vi phạm pháp luật, trên đường đi chị V. đổi ý và đến trình báo cảnh sát. Trưa hôm ấy, khi Khang vừa nhận gói tiền thì cảnh sát ập vào bắt giữ. Khang khai được vợ là thư ký TAND TP HCM nhờ đi lấy tiền.

    Ngay sau vụ việc, Chánh án TAND TPHCM đã yêu cầu nữ thư ký là vợ của Khang và chủ tọa phiên xử phúc thẩm vụ án của chị V. giải trình. Tòa đã thay đổi thẩm phán thụ lý hồ sơ vụ án này.

    Cảnh sát đang điều tra mở rộng vụ án.

    NINH LAN (Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-nhan-tien-chay-an-thu-ky-toa-bi-tam-dinh-chi-cong-tac-a141171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Những bài học thú vị từ Gala Kinh doanh Internet 2014

    Những bài học thú vị từ Gala Kinh doanh Internet 2014

    (ĐSPL) - Hiểu được mong muốn học tập, chia sẻ thành công, thất bại của những người Kinh doanh Internet. ngày 9/1/2014, Công ty cổ phần ONNET kết hợp với Cộng đồng Yêu Internet Marketing tổ chức buổi "GALA Kinh doanh Internet"