+Aa-
    Zalo

    Chồng phó Tổng thống Harris lên tiếng về tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục của vợ: "Làm người đầu tiên luôn luôn khó khăn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cuộc khảo sát mới đây giữa USA Today và Đại học Sulkoff cho thấy tỷ lệ ủng hộ phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ở mức thấp kỷ lục, chỉ với 28% người được hỏi tán thành với công việc của bà trong cương vị hiện tại.

    Đệ nhị phu quân Doug Emhoff mới đây đã lên tiếng bệnh vực vợ, phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, sau khi bà Harris nhận tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục trong nửa đầu nhiệm kỳ, chỉ 28% tán thành.

    Theo đó, ông Emhoff chia sẻ: "Một trong số những điều tôi học được sau khi kết hôn với bà Kamala đó là làm người đầu tiên luôn luôn khó khăn. Bà ấy đã từng nói rằng việc phá vỡ các rào cản bao gồm việc phải phá vỡ thứ gì đó và khi bạn phá vỡ một thứ gì đó, đôi khi bạn sẽ tự làm chính mình bị thương, khi bạn bị thương, đôi khi bạn sẽ chảy máu. Nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng". 

    vo chong pho tong thong my
    Vợ chồng phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: AP

    Được biết, bà Kamala Harris đã làm nên lịch sử là người phụ nữ đầu tiên của nước Mỹ và là người phụ nữ da màu gốc Nam á đầu tiên đắc cử vị trí phó tổng thống. Tuy nhiên, trong gần 1 năm đầu nhiệm kỳ, bà Harris đã vấp phải nhiều lời chỉ trích đối với vai trò của mình trong việc xử lý khủng hoảng biên giới Mỹ - Mexico, một vấn đền "nóng" được dư luận trong nước quan tâm.

    Trong tuần qua, bà Harris cũng đã thực hiện chuyến công du đến châu Âu. Trong đó, bà đã gặp gỡ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong nỗ lực hàn gắn quan hệ giữa 2 bên sau thoả thuận tàu ngầm với Australia bị Paris tố là "đâm sau lưng". Trước đó, Tổng thống Joe Biden cũng đã gặp gỡ người đồng cấp Pháp để cải thiện căng thẳng giữa 2 nước sau thoả thuận trên. 

    Kết quả cuộc thăm dò mới của USA Today cho thấy không chỉ bà Harris đang gặp vấn đề với sự tín nhiệm từ cử tri mà Tổng thống Joe Biden cũng đang trong tình trạng tương tự. Tỷ lệ tán thành của ông chủ Nhà Trắng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 40 cuộc thăm dò gần đây, 38% (hơn cấp phó của mình 10 điểm). Những con số này có thể gây bất lợi cho đảng của tổng thống khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 đang tới gần. 

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-pho-tong-thong-harris-len-tieng-ve-ty-le-ung-ho-thap-ky-luc-cua-vo-lam-nguoi-dau-tien-luon-luon-kho-khan-a519019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan