+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ tán thành Tổng thống Biden tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 40 cuộc thăm dò gần đây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc thăm dò mới đây cho thấy tỷ lệ tán thành của Tổng thống Joe Biden đã tiếp tục giảm xuống mức dưới 40% sau nhiều tuần tranh cãi trên Đồi Capitol liên quan tới chương trình nghị sự của ông và những thiệt hại của đảng Dân chủ ở Virginia.

    Cuộc thăm dò được thực hiện bởi USA Today và Đại học Suffolk trong thời gian từ ngày 3/11 đến ngày 5/11, trước khi đảng Dân chủ thông qua dự luật cơ sở hạ tầng và nâng cao gói chi tiêu xã hội. Theo đó, kết quả cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ tán thành của Tổng thống Joe Biden hiện giảm xuống còn 38% sau nhiều tuần dao động ở ngưỡng 40%. Đáng nói, đây là tỷ lệ thấp nhất được ghi nhận của ông chủ Nhà Trắng trong khoảng 40 cuộc thăm dò gần đây. 

    tong thong joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, cuộc thăm dò này cho thấy 46% những người được khảo sát tin rằng ông Biden đang thực hiện công việc của mình tệ hơn mong đợi. Trong đó, có tới 16% những người đã bỏ phiếu bầu ông làm tổng thống vào năm ngoái. 44% người được hỏi nhận xét ông chủ Nhà Trắng đang thể hiện kém hơn, không tốt hơn họ mong đợi.

    Tỷ lệ này đã tác động đến cơ hội tái đắc cử của ông Biden nếu ông quyết định tiếp tục tranh cử vào năm 2024. Theo cuộc thăm dò, 64% số người được hỏi cho biết họ không muốn tổng thống tái tranh cử, trong đó có tới 28% người là đảng viên đảng Dân chủ.

    Cuộc thăm dò diễn ra sau một đêm không thành công của đảng Dân chủ ở Virginia trong cuộc đua thống đốc và tổng chưởng lý. Cụ thể, ngày 2/11, ứng viên đảng Cộng hoà Glenn Youngkin đã vượt qua cựu Thống đốc Virginia Terry McAuliffe với khoảng 68.000 phiếu bầu trong cuộc bầu cử thống đốc bang, được coi là có thể dự báo kết quả các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ nâm 2022. 

    Tuy nhiên, Nhà Trắng đã giành được chiến thắng đáng kể vào ngày 5/11 sau khi Hạ viện thông qua dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng. 

    Xếp hạng chấp thuận của ông Biden đã giảm trong những tháng gần đây, kể từ khi biến thể Delta đảo ngược các thành tựuu phòng chống dịch COVID-19 của ông và kế hoạch rút quân đầy hỗn loạn của ông khỏi Afghanistan. 

    Một cuộc khảo sát của Harvard CAPS-Harris Poll được thực hiện vào cuối tháng 10 cho thấy tỷ lệ ủng hộ của tổng thống khi ấy ở mức 43%, giảm 5 điểm % so với cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 9. 

    Lên tiếng về sự sụt giảm trong các cuộc thăm dò tỷ lệ tán thành, Tổng thống Joe Biden hồi tuần trước cho biết: "Đó không phải lý do tôi đứng ra tranh cử. Tôi không tranh cử để xem tôi sẽ làm thế nào trong các cuộc thăm dò đó".

    Minh Hạnh (Theo The Hill) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-tan-thanh-cua-tong-thong-biden-tiep-tuc-giam-xuong-muc-duoi-40-a518541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan