+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden bị "bắt gặp" khoảnh khắc ngủ gật khi đi dự hội nghị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden được nhìn thấy đang ngủ gật trong lúc tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu quan trọng của Liên Hợp Quốc ở Glasgow, Anh.

    Trang Huff Post chia sẻ khoảnh khắc dường như Tổng thống Mỹ Joe Biden ngủ gật trong ngày đầu tiên của COP26, hội nghị thượng đỉnh về khí hậu mang tính bước ngoặt của Liên hợp quốc, diễn ra vào ngày 1/11 (giờ địa phương).

    Tổng thống Mỹ đã chợp mắt khoảng 20 giây trong bài phát biểu của nhà hoạt động nhân quyền Eddie Ndopu về tác động của khí hậu đối với người khuyết tật. Tổng thống Biden nhắm mắt cho đến khi một nhân viên đến gần và nói nhỏ vào tai ông điều gì đó.

    tong thong joe biden bi bat gap khoanh khac ngu gat khi di du hoi nghi1
    Tổng thống Mỹ Joe Biden chợp mắt khoảng 20 giây tại COP26. Ảnh: Twitter Zachjourno.

    Lúc này, ông Biden mới mở mắt và lắng nghe cho đến khi nhân viên kia rời đi. Tổng thống Biden sau đó vỗ tay trước bài phát biểu của diễn giả. Không chỉ vậy, ông Biden còn cho thấy dấu hiệu mệt mỏi khi lấy tay xoa bóp quanh vùng mắt.

    Vào sáng cùng ngày, Tổng thống Mỹ đã đến Scotland, đáp xuống chiếc Không lực Một (Air Force One) ở Edinburgh trước khi lên đường đến Glasgow. Trước khi đến Anh, ông Biden vừa tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-20 - nơi 20 quốc gia phát triển kinh tế nhất thế giới gặp nhau để đàm phán thường niên - tại Rome, Italy. 

    Chứng kiến khoảnh khắc ngủ gật của ông chủ Nhà Trắng, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm vì lịch trình dày đặc của vị lãnh đạo. Kate McCann của Sky News chia sẻ trên Twitter: “Cảm giác thật kinh khủng khi bạn không thể mở nổi mắt".

    tong-thong-joe-biden-bi-bat-gap-khoanh-khac-ngu-gat-khi-di-du-hoi-nghi.mp4

    Video: The Telegraph.

    Ngay sau khi lộ rõ tình trạng kiệt sức, ông Biden đã có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới. Trong bài phát biểu, ông chủ Nhà Trắng hứa rằng nước Mỹ sẽ dẫn đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng những ví dụ thay vì lời nói.

    "Không ai trong chúng ta có thể thoát khỏi điều tồi tệ nhất sắp xảy đến nếu chúng ta không thể dừng lại thời điểm này.Chúng ta đang đứng ở một bước ngoặt trong lịch sử thế giới", ông Biden nói.

    Trước đó, Tổng thống Biden đã phải đối mặt với chỉ trích vì những sai lầm công khai của mình. Ông đã từng quên tên Thủ tướng Australia Scott Morrison khi đang tiến hành một cuộc họp báo chung về một hiệp ước quốc phòng quan trọng giữa Mỹ, Anh và Australia.

    Bích Thảo(Theo Huff Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-bi-bat-gap-khoanh-khac-ngu-gat-khi-di-du-hoi-nghi-a517965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan