+Aa-
    Zalo

    Chú chó thông minh cứu sống người đàn ông bị bệnh tim ở Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chú chó ở thành phố Chiba, Nhật Bản được ca ngợi sau khi cứu một người đàn ông bị bệnh tim bằng cách sủa để thu hút sự chú ý của mọi người.

    Chú chó có tên Koume, sống tại một câu lạc bộ cưỡi ngựa trong phường Wakaba thuộc thành phố Chiba của Nhật Bản, đã nhận được thư cảm ơn từ Đơn vị Cứu hỏa Wakaba vì đã giúp đỡ một thành viên câu lạc bộ lúc gặp nạn, theo Yomiuri Shimbun hôm nay 7/5.

    chu cho giup nguoi dan ong len con dau tim 0
    Koume tháng trước được quan chức cứu hỏa địa phương trao thư cảm ơn tại một buổi lễ đặc biệt.

    Theo đó, một người đàn ông trong câu lạc bộ ở độ tuổi 50 nói có cảm giác khó chịu sau khi cưỡi ngựa vào khoảng 4 giờ 30 chiều 25/2. Khi đang đi đến bãi đậu xe để nghỉ ngơi trong ô tô của mình, người đàn ông lên cơn đau tim, bất tỉnh và ngã quỵ xuống. Koume đã đi theo người đàn ông và khi ông ngã quỵ xuống thì bắt đầu sủa ầm ĩ.

    Sau khi nghe được tiếng sủa mọi người ngay lật tức chạy đến trợ giúp người đàn ông. Theo câu lạc bộ, tiếng sủa của Koume giúp nhân viên nhanh chóng gọi xe cấp cứu và nhân viên y tế đã sử dụng máy khử rung tim bên ngoài tự động cho người đàn ông.

    Yuna Maruo, huấn luyện viên cưỡi ngựa 23 tuổi cho biết: "Koume thường im lặng và hiếm hoi lắm nó mới sủa. Nhưng khi có trường hợp khẩn cấp, Koume sẽ sủa".

    chu cho giup nguoi dan ong len con dau tim 1
    Yuna Maruo, huấn luyện viên cưỡi ngựa và chú chó Koume.

    Cô cũng nêu một số trường hợp Koume đã sủa, như một con ngựa đang cố gắng "chạy trốn" khỏi cơ sở bằng cách nhảy qua hàng rào và khi một con ngựa già gặp khó khăn khi tự đứng vững.

    Khi còn là chó con, Koume đã được giám sát bởi "Ume", một chú chó không có quan hệ họ hàng và được cho là đã chăm sóc Koume rất chu đáo. "Ume có thể đã dạy Koume thu hút sự chú ý nếu có điều gì đó bất thường xảy ra", Maruo phỏng đoán.

    Ngay sau đó, người đàn ông đã hồi phục sức khỏe và trở lại câu lạc bộ cưỡi ngựa. Koume tháng trước được quan chức cứu hỏa địa phương trao thư cảm ơn tại một buổi lễ đặc biệt.

    "Khi nói đến việc quản lý khủng hoảng, việc nhận thấy ngay cả những thay đổi nhỏ nhất cũng rất quan trọng. Tiếng sủa cầu cứu của Koume và hành động của nhân viên là cách hoàn hảo để phản ứng", một quan chức phụ trách trạm cứu hỏa nhấn mạnh.

    Như Quỳnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-thong-minh-cuu-song-nguoi-dan-ong-bi-benh-tim-o-nhat-ban-a574926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan