+Aa-
    Zalo

    Chủ đầu tư thủy điện Đạ Dâng: Sập hầm là việc bất khả kháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ đầu tư dự án thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo cho rằng sự cố sập hầm là tai nạn bất khả kháng vì tại đây địa chất yếu, đang từng có lần bị sạt lở.

    (ĐSPL) - Chủ đầu tư dự án thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo cho rằng sự cố sập hầm là tai nạn bất khả kháng vì tại đây địa chất yếu, đang từng có lần bị sạt lở.

    Ông Võ Nhật Thăng. Ảnh: Tiền Phong

    Tin tức từ báo Người Lao Động, trong buổi sơ kết rút kinh nghiệm công tác ứng cứu sự cố sập hầm tại công trình thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo của UBND tỉnh Lâm Đồng vào chiều ngày 22/12, ông Võ Nhật Thăng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng (Vietracimex) - Công ty mẹ của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Điện Long Hội (chủ dự án thủy điện Đạ Dâng) đã đứng ra xin lỗi vì để xảy ra sự cố trên.

    Đồng thời cũng bày tỏ sự cảm kích vì 12 công nhân đều đã được giải cứu thành công và cảm ơn nỗ lực giải cứu nạn nhân của lực lượng cứu hộ.

    Tuy nhiên, ông Thăng cũng cho rằng do địa chất yếu, nhiều nhà thầu lớn như Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô hay Vinaconex đều phải bó tay trong việc tìm các phương án đào hầm thi công nên việc xảy ra tại nạn là "bất khả kháng".

    “Hầm sụt không phải do gãy vòm gia cố tạm bằng bê tông, mà đất cát bị nước cuốn chảy thẳng xuống theo các kẽ hở do cốp pha bằng gỗ dùng làm khuôn đổ kè từ cách đây hơn 10 tháng nay đã bị mục nát. Từ đó gây sạt hầm. Không ai lường được địa chất phức tạp như vậy” - ông Thăng phát biểu trên báo Tiền Phong.

    Hiện tại, hiện trường của vụ sập hầm đã được phong tỏa, ngừng thi công vô thời hạn để các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin nhằm xác định nguyên nhân gây sập hầm, xử lý trách nhiệm với các tổ chức và cá nhân liên quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-thuy-dien-da-dang-sap-ham-la-viec-bat-kha-khang-a75664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan