+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba có thể bị khởi tố vì tội làm nhục, vu khống, bịa đặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ý kiến của luật sư, hành vi của ông Nguyễn Thái Luyện đã xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức, cá nhân, có thể khởi tố tội hình sự nếu có đơn tố cáo.

    Theo ý kiến của luật sư, hành vi của ông Nguyễn Thái Luyện đã xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức, cá nhân, có thể khởi tố tội hình sự nếu có đơn tố cáo.

    Người Đưa Tin đăng tin, ngày 25/6, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ông đã theo dõi clip và nắm được vụ việc về những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT công ty CP Địa ốc Alibaba đang lan truyền trên mạng xã hội.

    Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba miệt thị công an xã gây bức xúc dư luận. Ảnh chụp màn hình của Người Đưa Tin

    “Khi nhận được thông tin về đoạn clip, tôi đã chỉ đạo phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh thẩm định, đề xuất xử lý theo đúng quy định pháp luật”. Ông Thảo nói.

    Còn trong buổi trao đổi với Thanh Niên ngày 25/6, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết đã có chỉ đạo hướng dẫn Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, cũng như Công an xã Tóc Tiên làm đơn tố cáo về những phát ngôn nhục mạ, miệt thị của ông Nguyễn Thái Luyện lên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan liên quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

    Theo luật sư Trương Xuân Tám, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng hành vi của ông Nguyễn Thái Luyện đã xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức, cá nhân.

    "Nếu vi phạm thông thường thì có thể xử phạt hành chính. Nếu nghiêm trọng như vậy, mà có đơn tố cáo thì có thể khởi tố, điều tra, xử lý về tội làm nhục người khác, tội vu khống, bịa đặt những điều biết rõ là không có để xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức, cá nhân", luật sư Trương Xuân Tám nói.

    Trước đó, trong buổi tọa đàm với nội dung: “Sự việc cưỡng chế sai quy định của pháp luật – Địa ốc Alibaba làm gì để vượt qua?” diễn ra tại Tòa nhà Địa ốc Alibaba (số 120 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) vào tối 17/6 vừa qua, ông Nguyễn Thái Luyện đã có những phát ngôn miệt thị, nhục mạ công an và chủ tịch xã.

    Xã Tóc Tiên là địa bàn có dự án "ma" bị cưỡng chế có liên quan đến Công ty CP địa ốc Alibaba và nhân viên công ty này. Ảnh: Thanh niên

    Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba miệt thị 'học ngu ra làm Công an xã..' gây bức xúc dư luận. Ảnh cắt từ clip

    Theo nội dung đoạn Livestream được ghi lại vào ngày 17/6, ông Nguyễn Thái Luyện đã tự đặt câu hỏi: “Học cái gì để ra làm công an xã?” và tự trả lời: “Học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm gì thì kêu vô làm Công an xã. Nó chẳng chịu đi học”.

    Tiếp đó, ông Nguyễn Thái Luyện lại tiếp tục đặt câu hỏi: “Học cái gì ra làm Chủ tịch xã?” và lại tự trả lời: “Học làm côn đồ. Mấy người làm Công an xã hay Chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học, không có trình độ gì hết trơn”.

    Sau đó đoạn clip livestream trên của ông Luyện được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến dư luận rất bức xúc. Không ít người tỏ ra phẫn nộ với những lời nói trong đoạn clip trên.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-cong-ty-dia-oc-alibaba-co-the-bi-khoi-to-vi-toi-lam-nhuc-vu-khong-bia-dat-a281364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan