+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ bất ngờ xin từ chức sau tin đồn mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Interpol cho biết đã nhận được đơn xin từ chức "có hiệu lực lập tức" của Chủ tịch Mạnh Hoành Vĩ ngày 7/10, nhưng không đề cập đến sự mất tích của ông Mạnh.

    Interpol cho biết đã nhận được đơn xin từ chức "có hiệu lực lập tức" của Chủ tịch Mạnh Hoành Vĩ vào cuối ngày 7/10, nhưng không đề cập đến sự mất tích của ông Mạnh.

    Ông Mạnh Hoành Vĩ từng là thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Ảnh: AP

    "Hôm nay, ngày 7/10, Ban thư ký chung của Interpol ở Lyon, Pháp đã nhận được đơn từ chức của ông Mạnh Hoành Vĩ với tư cách là Chủ tịch Interpol với hiệu lực ngay lập tức", Interpol cho biết trong một tuyên bố.

    Trước đó cùng ngày, một thông báo trên trang web Ủy ban Giám sát Quốc gia của Trung Quốc xác nhận việc ông Mạnh Hoành Vĩ đang bị cơ quan này tạm giữ để "điều tra về nghi vấn vi phạm pháp luật".

    Ông Mạnh Hoành Vĩ được thông báo mất tích sau khi vợ ông, bà Grace Mạnh, hôm 5/10 đến trình báo với cảnh sát Lyon, Pháp về việc không nhận được thông tin nào của chồng kể từ khi ông bay về quê nhà Trung Quốc hôm 25/9. 

    Trong cuộc họp báo tại Lyon, Pháp, bà Grace cho hay trước khi biến mất, chồng bà đã gửi bức ảnh chụp một con dao, dường như cố gắng báo cho bà biết rằng ông đang gặp nguy hiểm. 4 phút trước khi gửi bức ảnh con dao, ông Mạnh gửi tin nhắn cho vợ với nội dung: "Hãy chờ cuộc gọi của anh". 

    Bà Grace cho biết đã chờ cuộc gọi của chồng nhưng không có và cũng không biết điều gì đã xảy ra với ông. Bà kêu gọi cộng đồng quốc tế can thiệp vì tin rằng hình ảnh con dao ám chỉ rằng chồng mình đang gặp nguy hiểm đến tính mạng.

    Bà Grace cũng cho hay sau khi chồng mất tích, bà thường xuyên bị đe dọa qua điện thoại và mạng xã hội, buộc cảnh sát Pháp phải đặt bà dưới sự "bảo vệ đặc biệt".

    Tờ South China Morning Post đã dẫn một nguồn thạo tin cho hay chủ tịch Interpol đã bị "dẫn đi" ngay sau khi máy bay đáp xuống phi trường ở Trung Quốc.

    Ông Mạnh là Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc trước khi được bầu làm chủ tịch Interpol vào năm 2016 và chuyển đến Lyon sống cùng vợ con. Ông là lãnh đạo người Trung Quốc đầu tiên của Interpol trong lịch sử 95 năm của tổ chức này. Theo trang web của Interpol, ông Mạnh có gần 40 năm kinh nghiệm điều tra, xử lý các vụ án hình sự.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-interpol-manh-hoanh-vi-bat-ngo-xin-tu-chuc-sau-tin-don-mat-tich-a246851.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan