+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Kim Jong-un yêu cầu tăng cường sản xuất tên lửa trước thềm Mỹ - Hàn tập trận lớn

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu "tăng cường mạnh mẽ" năng lực sản xuất tên lửa ngay trước thềm cuộc tập trận chung quan trọng giữa Hàn Quốc và Mỹ diễn ra.

    Theo thông tin mới nhất được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, ngày 11 và 12/8, Chủ tịch Kim Jong-un đã đến thăm các nhà máy sản xuất vũ khí lớn ở Triều Tiên. Các nhà máy này chủ yếu xuất tên lửa chiến thuật, bệ phóng di động, xe bọc thép và đạn pháo.

    Trong chuyến thăm, ông Kim Jong-un đã đặt mục tiêu "tăng cường mạnh mẽ" năng lực sản xuất để các đơn vị này có thể sản xuất hàng loạt tên lửa đáp ứng đủ nhu cầu của các đơn vị quân đội tiền tuyến. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh rằng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) nên được trang bị một "lực lượng quân sự áp đảo" để "đối phó với mọi tình huống chiến tranh có thể xảy ra”.

    chu tich kim jong un yeu cau tang cuong manh san xuat ten lua1
    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyên thị sát các nhà máy sản xuất quân sự. Ảnh: KCNA

    “Việc chuẩn bị cho khả năng xảy ra chiến tranh phụ thuộc vào sự phát triển của ngành công nghiệp vũ khí và các nhà máy chịu trách nhiệm rất quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình này”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un cho biết

    Trong chuyến thăm một nhà máy sản xuất bệ phóng tên lửa chiến thuật (TEL), ông Kim Jong-un cũng đã kêu gọi sản xuất "các TEL hiện đại hơn và có hiệu quả cao hơn”. Từ đó, công tác chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất có thể được tiến hành một cách hoàn hảo hơn.

    Trước đó, từ ngày 3-5/8, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã đến thăm một số nhà máy quân sự của nước này. Trong đó có nhà máy sản xuất đạn cho bệ phóng tên lửa cỡ nòng lớn, nhà máy sản xuất động cơ cho tên lửa hành trình chiến lược và máy bay chiến đấu.

    Thời điểm trên, Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định các chuyến thăm của ông Kim Jong-un dường như có "nhiều mục đích" khác như phô trương thành tích quân sự, đáp trả cuộc tập trận quân sự Mỹ - Hàn Quốc và tìm cách xuất khẩu vũ khí.

    Nga đối mặt với tình trạng thiếu hụt cảnh sát nghiêm trọng

    Hãng tin AP, Triều Tiên đã tập trung vào việc mở rộng kho vũ khí hạt nhân và tên lửa kể từ khi chính sách ngoại giao với chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sụp đổ vào năm 2019. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, quân đội Triều Tiên đã tiến hành hơn 100 vụ thử tên lửa, nhiều vụ trong số đó là động thái nhằm cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc về việc mở rộng các cuộc tập trận chung.

    Các chuyên gia cho rằng, Bình Nhưỡng thời gian tới có thể sẽ tiến hành thêm nhiều vụ thử vũ khí hơn khi Washington và Seoul đang chuẩn bị bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung quan trọng.

    Cuộc tập trận quân sự chung của liên minh Mỹ - Hàn Quốc năm nay dự kiến ​​diễn ra từ ngày 21 đến 31/8 và bao gồm nhiều cuộc tập trận dự phòng khác nhau như tập trận chỉ huy dựa trên mô phỏng máy tính, huấn luyện đồng thời trên thực địa và tập trận phòng thủ dân sự Ulchi.

    Phương Uyên(Theo Yonhap và AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-kim-jong-un-yeu-cau-tang-cuong-manh-san-xuat-ten-lua-a586582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan