+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng quân đội mới

    (ĐS&PL) - Tướng Ri Yong-gil được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên thay cho ông Pak Su-il.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin hôm 9/8, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp mở rộng lần thứ 7 của Quân ủy Trung ương đảng Lao Động Triều Tiên khóa VIII.

    Cuộc họp diễn ra khi Hàn Quốc và Mỹ dự định tổ chức cuộc tập trận thường niên Lá chắn Tự do Ulchi từ ngày 21/8 - 24/8. Bình Nhưỡng coi đây là mối đe dọa đối với an ninh của nước này.

    “Ông Kim Jong Un đã tóm tắt và phân tích sâu sắc tình hình hiện tại của bán đảo Triều Tiên và vùng phụ cận, đồng thời đưa ra kết luận quan trong về việc đẩy mạnh hơn nữa việc chuẩn bị của quân đội cho tình huống chiến tranh theo hướng tấn công”, KCNA cho biết.

    trieu tien bo nhiem tong tham muu truong quan doi moi
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp mở rộng lần thứ 7 của Quân ủy Trung ương đảng Lao Động Triều Tiên khóa VIII. Ảnh: Yonhap

    Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã công bố quyết định miễn nhiệm Tổng tham mưu trưởng quân đội Pak Su-il. Được biết, ông Park Su II đã đảm nhận chức Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên khoảng 7 tháng.

    Ông Ri Yong-gil - người từng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, kiêm chỉ huy cấp cao của quân đội được bổ nhiệm thay thế ông Pak Su-il.

    Theo Reuters, tướng Ri Yong-gil trước đây từng là tham mưu trưởng quân đội. Sau khi bị thay thế vào năm 2016, ông từng vắng mặt trong các sự kiện chính thức. Ông xuất hiện trở lại sau vài tháng và được bổ nhiệm vào một vị trí cấp cao khác.

    Cũng tại cuộc họp ngày 9/8, ông Kim Jong Un đã đặt mục tiêu mở rộng khả năng sản xuất vũ khí nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết. Được biết, tuần trước, ông đã đến thăm các nhà máy sản xuất vũ khí, nơi ông kêu gọi chế tạo thêm động cơ tên lửa, pháo và các loại vũ khí khác.

    XEM THÊM: Hé lộ địa điểm Lầu Năm Góc có thể lựa chọn để thử vũ khí siêu thanh

    Mỹ từng cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga trong cuộc xung đột tại Ukraine nhưng cả Moscow và Bình Nhưỡng đều phủ nhận điều này.

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi quân đội tiến hành các cuộc tập trận với những vũ khí và trang thiết bị mới nhất của đất nước nhằm duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

    Theo KCNA, các nhiệm vụ quan trọng khác được thảo luận trong cuộc họp bao gồm chuẩn bị cho cuộc duyệt binh của lực lượng dân quân nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập nước, dự kiến diễn ra vào 9/9 tới.

    Đinh Kim(Theo Reuters, Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bo-nhiem-tong-tham-muu-truong-quan-doi-moi-a586136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan