+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Triều Tiên đã phản hồi về vụ binh sĩ Mỹ vượt biên

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc thông tin rằng phía Triều Tiên đã có những phản hồi đầu tiên về vụ binh sĩ Mỹ vượt biên.

    Ngày 1/8, Người phát ngôn của Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết, Triều Tiên đã đưa ra phản hồi ngắn gọn với Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc về vụ bắt giữ binh nhì Mỹ Travis King vượt biên sang Triều Tiên hôm 18/7.

    Tuy nhiên, ông Ryder nói Bình Nhưỡng chỉ xác nhận yêu cầu của Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc về thông tin của binh nhì Travis King đồng thời không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào khác liên quan đến tình trạng hiện tại của nam thanh niên.

    lau nam goc trieu tien da phan hoi ve vu binh si my vuot bien
    Binh nhì Mỹ Travis King vượt biên sang Triều Tiên hôm 18/7. Ảnh: ABC News

    "Tôi có thể xác nhận rằng Triều Tiên đã phản hồi Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc, nhưng tôi không có bất kỳ tiến triển đáng kể nào", phát ngôn viên Ryder tiết lộ trong một cuộc họp báo.

    Theo hãng tin Reuters, Travis King gia nhập quân đội Mỹ vào tháng 1/2021 và sang Hàn Quốc trong một nhiệm vụ điều động luân phiên dựa trên cam kết an ninh giữa 2 quốc gia.

    Tại Hàn Quốc, King từng nhận tội hành hung và phá hoại tài sản công. Từ ngày 24/5 đến ngày 10/7, Travis King đã chấp nhận đi cải tạo tại cơ sở cải huấn Cheonan thay vì nộp phạt và đang chuẩn bị được đưa về Mỹ để chịu kỷ luật.

    Trước đó, giới chức nước Mỹ từng bày tỏ lo ngại về trình tạng của Travis King do không thể liên lạc được với Triều Tiên và đã gửi thông điệp yêu cầu đối phương trao trả binh nhì này về nước.

    "Thành thật mà nói, tôi lo lắng cho anh ấy. Tôi lo lắng về cách họ có thể đối xử với anh ấy. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa anh ấy trở lại”, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine Wormuth cho biết, đồng thời viện dẫn trường hợp của Otto Warmbier xảy ra vào năm 2017 làm ví dụ. Sinh viên Mỹ đã được trả về nước trong tình trạng hôn mê sau 17 tháng bị giam giữ ở Triều Tiên và qua đời chỉ vài ngày sau đó.

    Đến ngày 24/7, Trung tướng Andrew Harrison - phó chỉ huy của Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc cho biết, cơ quan này và Bình Nhưỡng đã bắt đầu thảo luận về trường hợp của binh nhì Mỹ Travis King. Song, thời điểm đó, ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết về cuộc đàm phán vì lo ngại điều này có thể làm tình hình trở lên phức tạp hơn.

     Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-trieu-tien-da-phan-hoi-ve-vu-binh-si-my-vuot-bien-a585142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan