+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từ chức sau vụ bê bối tại SEA Games 32

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FA Thái Lan) ông Somyot Poompanmoung sẽ từ chức theo yêu cầu của Chủ tịch Olympic quốc gia Thái Lan sau vụ bê bối tại SEA Games 32.

    Sáng 1/7, tin tức từ truyền thông xứ Chùa vàng cho biết, ông Somyot Poompanmoung sẽ tuân lệnh "chỉ thị" từ cấp trên, rời khỏi cương vị Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan.

    Trên trang chủ của FAT, lời chia tay đã được ông Somyot gửi đi: "Chủ tịch FAT sẵn sàng làm theo mệnh lệnh từ ngài Prawit (chủ tịch ủy ban Olympic Thái Lan). Sau đó, ông Somyot sẽ thông báo lý do từ chức cho AFF, AFC và FIFA. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp với ông Patis Supapong, thư ký của Liên đoàn".

    Theo đó, trong cuộc họp tổng kết SEA Games 32, Phó thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia Thái Lan, ông Prawit Wongsuwan, đã yêu cầu chủ tịch FA Thái Lan, ông Somyot Poompanmoung từ chức bởi thất bại của U22 Thái Lan tại SEA Games 32.

    chu tich ldbd thai lan tu chuc sau vu be boi tai sea games 32 1
    Ông Somyot Poompanmoung sẽ tuân lệnh "chỉ thị" từ cấp trên, rời khỏi cương vị Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan. Ảnh: FAT

    Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan cũng cho biết ngoài việc bóng đá nam Thái Lan không đạt mục tiêu giành Vàng và đã là kỳ thứ 3 liên tiếp không hoàn thành thì còn lý do khác khiến người đứng đầu Liên đoàn môn thể thao Vua này buộc phải ra đi đó là vì scandal làm hoen ố hình ảnh của đất nước, ở chung kết SEA Games 32, đấu Indonesia. 

    Tại chung kết SEA Games 32 diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, các thành viên BHL cùng U22 Thái Lan làm nên cuộc loạn đả với U22 Indonesia khiến trọng tài phải rút ra tổng cộng đến 7 thẻ đỏ (5 dành cho Thái Lan) và 14 thẻ vàng cho cả 2 đội.

    "Tôi không muốn đất nước Thái Lan bị mất uy tín chỉ vì Liên đoàn bộ môn bóng đá, các liên đoàn khác cũng vậy và mọi người phải gánh vác trách nhiệm.

    Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan phải từ chức. Hình ảnh đất nước đã bị tổn hại vì trận chung kết SEA Games được truyền trực tiếp trên toàn thế giới.

    Đó là một vấn đề lớn, 70 triệu người Thái phải xấu hổ trước các quốc gia khác", Thairath trích lời ông Prawit Wongsuwan.

    Đây chính là lời tuyên bố đanh thép, khiến ông Somyot phải chấp nhận rời bỏ nhiệm kỳ trước nửa năm. Trước đó, vị quan chức này cũng nhận nhiều chỉ trích vì những thay đổi bị cho là "cải lùi" của ông. Đầu tiên là quyết định chia tay Kiatisuk, một nhân vật có tiếng nói và đang làm tốt nhiệm vụ của mình với đội tuyển Thái Lan.

    Sau đó, ông đã cắt vai trò giám đốc thể thao của liên đoàn, đồng thời hạn chế khâu đào tạo trẻ. Người hâm mộ Thái Lan cho rằng đó là lý do lớn nhất dẫn đến những thất bại liên tiếp của các đội trẻ Thái Lan trên đấu trường Đông Nam Á và cả châu Á. Chưa dừng lại ở đó, nhiều đội bóng còn tố cáo vị quan chức này không minh bạch về tài chính. Tất cả khiến hầu hết người hâm mộ Thái Lan đều rất ủng hộ việc ông rời vai trò dẫn dắt nền bóng đá nước nhà.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ldbd-thai-lan-tu-chuc-sau-vu-be-boi-tai-sea-games-32-a581343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan